Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5235
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorหทัยพร แสงศิรินาวิน-
dc.date.accessioned2023-11-29T08:25:00Z-
dc.date.available2023-11-29T08:25:00Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.other2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5235-
dc.description199 แผ่นen_US
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดีของผู้ประกอบการต่อการเช่าพื้นที่ในสยามสแควร์ ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณและมีการเก็บข้อมูลแบบสอบถามออนไลน์ ที่เป็นชาวไทยอายุ 20 ปีขึ้นไป และเป็นผู้ประกอบการที่เช่าพื้นที่ในสยามสแควร์ ไม่น้อยกว่า 6 เดือนขึ้นไป โดยสามารถเก็บแบบสอบถามได้จำนวน 411 คน โดยมีการศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ประกอบไปด้วย เพศ สถานภาพ อายุ รายได้ส่วนบุคคล รายได้ครัวเรือน และระดับการศึกษา นอกจากนี้ยังศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ประกอบไปด้วย วัตถุประสงค์การเช่าพื้นที่ ระยะเวลาในการเช่าพื้นที่ และบริเวณพื้นที่ที่เช่าในสยามสแควร์ รวมไปถึงการศึกษาปัจจัยด้านพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า ปัจจัยด้านความมีชื่อเสียง ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ปัจจัยด้านทาเลที่ตั้ง ปัจจัยด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ปัจจัยด้านความพึงพอใจ และปัจจัยด้านความจงรักภักดี ผลการศึกษาพบว่า ข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ส่งผลต่อปัจจัยด้านความพึงพอใจและความจงรักภักดีของผู้ประกอบการต่อการเช่าพื้นที่ในสยามสแควร์ เมื่อพิจารณาปัจจัยด้านต่างๆ ที่มีผลต่อความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ประกอบไปด้วย ปัจจัยด้านทาเลที่ตั้ง ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ได้แก่ ด้านความเชื่อมั่นต่อการให้บริการ และด้านการตอบสนองต่อการให้บริการ ปัจจัยด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และปัจจัยด้านความมีชื่อเสียง และเมื่อพิจารณาปัจจัยด้านต่างๆ ที่มีผลต่อความจงรักภักดีของกลุ่มตัวอย่าง พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดี ประกอบไปด้วย ปัจจัยด้านพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า ปัจจัยด้านความพึงพอใจ ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ในด้านความเชื่อมั่นต่อการให้บริการของผู้ให้เช่าพื้นที่ และปัจจัยด้านความมีชื่อเสียงen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectพื้นที่ค้าปลีกen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectความจงรักภักดีen_US
dc.subjectสยามสแควร์en_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดีของผู้ประกอบการ ต่อการเช่าพื้นที่ในสยามสแควร์en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.025 2566.pdf106.29 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.