Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5235
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | หทัยพร แสงศิรินาวิน | - |
dc.date.accessioned | 2023-11-29T08:25:00Z | - |
dc.date.available | 2023-11-29T08:25:00Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5235 | - |
dc.description | 199 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดีของผู้ประกอบการต่อการเช่าพื้นที่ในสยามสแควร์ ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณและมีการเก็บข้อมูลแบบสอบถามออนไลน์ ที่เป็นชาวไทยอายุ 20 ปีขึ้นไป และเป็นผู้ประกอบการที่เช่าพื้นที่ในสยามสแควร์ ไม่น้อยกว่า 6 เดือนขึ้นไป โดยสามารถเก็บแบบสอบถามได้จำนวน 411 คน โดยมีการศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ประกอบไปด้วย เพศ สถานภาพ อายุ รายได้ส่วนบุคคล รายได้ครัวเรือน และระดับการศึกษา นอกจากนี้ยังศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ประกอบไปด้วย วัตถุประสงค์การเช่าพื้นที่ ระยะเวลาในการเช่าพื้นที่ และบริเวณพื้นที่ที่เช่าในสยามสแควร์ รวมไปถึงการศึกษาปัจจัยด้านพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า ปัจจัยด้านความมีชื่อเสียง ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ปัจจัยด้านทาเลที่ตั้ง ปัจจัยด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ปัจจัยด้านความพึงพอใจ และปัจจัยด้านความจงรักภักดี ผลการศึกษาพบว่า ข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ส่งผลต่อปัจจัยด้านความพึงพอใจและความจงรักภักดีของผู้ประกอบการต่อการเช่าพื้นที่ในสยามสแควร์ เมื่อพิจารณาปัจจัยด้านต่างๆ ที่มีผลต่อความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ประกอบไปด้วย ปัจจัยด้านทาเลที่ตั้ง ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ได้แก่ ด้านความเชื่อมั่นต่อการให้บริการ และด้านการตอบสนองต่อการให้บริการ ปัจจัยด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และปัจจัยด้านความมีชื่อเสียง และเมื่อพิจารณาปัจจัยด้านต่างๆ ที่มีผลต่อความจงรักภักดีของกลุ่มตัวอย่าง พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดี ประกอบไปด้วย ปัจจัยด้านพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า ปัจจัยด้านความพึงพอใจ ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ในด้านความเชื่อมั่นต่อการให้บริการของผู้ให้เช่าพื้นที่ และปัจจัยด้านความมีชื่อเสียง | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | พื้นที่ค้าปลีก | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | ความจงรักภักดี | en_US |
dc.subject | สยามสแควร์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดีของผู้ประกอบการ ต่อการเช่าพื้นที่ในสยามสแควร์ | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.025 2566.pdf | 106.29 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.