Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5254
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorพัชราภรณ์ พิรกุลวานิช-
dc.date.accessioned2023-12-16T04:12:10Z-
dc.date.available2023-12-16T04:12:10Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.051 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5254-
dc.description85 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นผู้ประกอบการ ของผู้แทนยาและเวชภัณฑ์และผู้บริหารระดับกลางในบริษัทยาขนาดใหญ่ซึ่งเป็นสมาชิกในสมาคม ผู้วิจัยและผลิตเภสัชภัณฑ์ หรือ PReMA ซึ่งผู้วิจัยใช้ทฤษฎีพฤติกรรมตามแผน เป็นกรอบแนวคิดใน การศึกษาวิจัย โดยทำการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างผู้แทนยาและเวชภัณฑ์ และ/หรือผู้บริหารระดับกลางจำนวน 451 คน และทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติด้วยโปรแกรม SPSS ผลการศึกษาวิจัยจากการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณพบว่า ปัจจัยทั้ง 3 ปัจจัยส่งผลเชิงบวกอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติต่อพฤติกรรมการเป็นผู้ประกอบการของผู้แทนยาและเวชภัณฑ์และผู้บริหารระดับ กลางในบริษัทยาขนาดใหญ่ซึ่งเป็นสมาชิกในสมาคมผู้วิจัยและผลิตเภสัชภัณฑ์ หรือ PReMA ประกอบ ไปด้วย ปัจจัยด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิงให้เกิดกรอบความคิดเชิงนวัตกรรม ปัจจัยด้านการรับรู้ ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรมในการเรียนรู้ และปัจจัยทางด้านเจตคติในการเป็นผู้ประกอบการen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectผู้ประกอบการen_US
dc.subjectทฤษฎีพฤติกรรมตามแผน (TPB)en_US
dc.subjectเภสัชภัณฑ์en_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นผู้ประกอบการของผู้แทนยาและเวชภัณฑ์และผู้บริหารระดับกลางในบริษัทยาขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสมาชิกในสมาคมผู้วิจัยและผลิตเภสัชภัณฑ์ หรือ PReMA (Pharmaceutical Research & Manufacturers Association)en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.051 2566.pdf1.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.