Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5255
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | พิริยา เจียมจิตรักษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-12-16T04:21:01Z | - |
dc.date.available | 2023-12-16T04:21:01Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP BM.052 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5255 | - |
dc.description | 106 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อ ความตั้งใจซื้ออัลบ้ัมเพลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของกลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลีใต้ในประเทศไทย ซึ่งผู้วิจัยได้ ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 401 คน โดยทำการวิเคราะห์ และประมวลผลผ่านโปรแกรมสำเร็จรูปทาง สถิติ (SPSS) ประกอบไปด้วยการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) การวิเคราะห์ข้อมูล องค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factory Analysis: EFA) และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis: MRA) ในการทดสอบสมมติฐานวิจัย กลุ่มตัวอย่างของการศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุในช่วงระหว่าง 18 – 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี และทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ มากกว่าเท่ากับ 15,000 บาท ต่อเดือน จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยซึ่งส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออัลบ้ัมเพลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของกลุ่มแฟน คลับศิลปินเกาหลีใต้ในประเทศไทย ประกอบด้วย 4 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านความเต็มใจจ่าย (Willingness to Pay) ปัจจัยด้านทัศนคติต่อพฤติกรรม (Attitude) ปัจจัยด้านบรรทัดฐานกลุ่มอ้างอิง (Subjective Norm) และปัจจัยด้าน ความตระหนักในสิ่งแวดล้อม (Environment Consciousness) | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.subject | สิ่งแวดล้อม | en_US |
dc.subject | อัลบั้มเพลง | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้ออัลบั้มเพลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของกลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลีใต้ในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | A STUDY OF FACTORS INFLUENCING K-POP FANCLUB PURCHASE INTENTION TOWARD ECO-FRIENDLY ALBUM IN THAILAND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.052 2566.pdf | 2.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.