Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5256
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | พีรวัส สุขศิริ | - |
dc.date.accessioned | 2023-12-16T04:37:34Z | - |
dc.date.available | 2023-12-16T04:37:34Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP BM.053 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5256 | - |
dc.description | 125 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาพฤติกรรมความตั้งใจซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวทางทะเล ในจังหวัดภูเก็ตผ่านช่องทางออนไลน์ E-Marketplace ของคนในเขตพ้ืนที่กรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล ซึ่งผู้วิจัยได้ทำการประยุกต์ทฤษฎี (UTAUT2) เป็นกรอบแนวคิดในการศึกษาวิจัย โดยการ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์จากผู้มีประสบการณ์ในการซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวทางทะเลใน จังหวัดภูเก็ตผ่านช่องทาง E-Marketplace ในช่วงปี 2563 จนถึง 2566 จำนวน 408 คน และทำการ วิเคราะห์ข้อมุลทางสถิติด้วยโปรแกรม SPSS โดยผลจากการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสำรวจ (EFA) ทำให้สามารถจัดกลุ่มตัวแปรใหม่ ได้แก่ แรงจูงใจด้านความชอบ สภาพสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ งาน ความคาดหวังในประสิทธิภาพ มูลค่าราคา ประสบการณ์ในการใช้งาน อิทธิพลทางสังคมจาก บุคคลผู้มีอิทธิพล ความคาดหวังในความพยายามในขั้นตอนการซื้อ ความเคยชิน และความต้ังใจใน การซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวทางทะเลในจังหวัดภูเก็ตผ่านช่องทางออนไลน์ E-Marketplace รวมถึงผล การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (MRA) พบว่ามี 3 ปัจจัย ได้แก่ ความคาดหวังในประสิทธิภาพ ประสบการณ์ในการใช้งาน และความเคยชิน ที่ส่งผลต่อความต้ังใจในการซ้ือแพ็กเกจท่องเที่ยวทาง ทะเลในจังหวัดภูเก็ตผ่านช่องทางออนไลน์ E-Marketplace | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | การท่องเที่ยว | en_US |
dc.subject | จังหวัดภูเก็ต | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรมความตั้งใจซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวทางทะเลในจังหวัดภูเก็ตผ่านช่องทางออนไลน์ E-Marketplace ของคนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | A STUDY OF INTENTION TO BUY MARINE TRAVEL PACKAGE IN PHUKET VIA ONLINE CHANNEL E-MARKETPLACE OF PEOPLE IN BANGKOK METROPOLITAN AREA | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.053 2566.pdf | 2.7 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.