Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5256
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorพีรวัส สุขศิริ-
dc.date.accessioned2023-12-16T04:37:34Z-
dc.date.available2023-12-16T04:37:34Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.053 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5256-
dc.description125 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาพฤติกรรมความตั้งใจซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวทางทะเล ในจังหวัดภูเก็ตผ่านช่องทางออนไลน์ E-Marketplace ของคนในเขตพ้ืนที่กรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล ซึ่งผู้วิจัยได้ทำการประยุกต์ทฤษฎี (UTAUT2) เป็นกรอบแนวคิดในการศึกษาวิจัย โดยการ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์จากผู้มีประสบการณ์ในการซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวทางทะเลใน จังหวัดภูเก็ตผ่านช่องทาง E-Marketplace ในช่วงปี 2563 จนถึง 2566 จำนวน 408 คน และทำการ วิเคราะห์ข้อมุลทางสถิติด้วยโปรแกรม SPSS โดยผลจากการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสำรวจ (EFA) ทำให้สามารถจัดกลุ่มตัวแปรใหม่ ได้แก่ แรงจูงใจด้านความชอบ สภาพสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ งาน ความคาดหวังในประสิทธิภาพ มูลค่าราคา ประสบการณ์ในการใช้งาน อิทธิพลทางสังคมจาก บุคคลผู้มีอิทธิพล ความคาดหวังในความพยายามในขั้นตอนการซื้อ ความเคยชิน และความต้ังใจใน การซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวทางทะเลในจังหวัดภูเก็ตผ่านช่องทางออนไลน์ E-Marketplace รวมถึงผล การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (MRA) พบว่ามี 3 ปัจจัย ได้แก่ ความคาดหวังในประสิทธิภาพ ประสบการณ์ในการใช้งาน และความเคยชิน ที่ส่งผลต่อความต้ังใจในการซ้ือแพ็กเกจท่องเที่ยวทาง ทะเลในจังหวัดภูเก็ตผ่านช่องทางออนไลน์ E-Marketplaceen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการท่องเที่ยวen_US
dc.subjectจังหวัดภูเก็ตen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมความตั้งใจซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวทางทะเลในจังหวัดภูเก็ตผ่านช่องทางออนไลน์ E-Marketplace ของคนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeA STUDY OF INTENTION TO BUY MARINE TRAVEL PACKAGE IN PHUKET VIA ONLINE CHANNEL E-MARKETPLACE OF PEOPLE IN BANGKOK METROPOLITAN AREAen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.053 2566.pdf2.7 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.