Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5271
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ทิพรดา วจีสัตยานุรักษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2024-02-01T11:15:47Z | - |
dc.date.available | 2024-02-01T11:15:47Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP BM.059 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5271 | - |
dc.description | 82 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | แผนธุรกิจฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเวย์โปรตีนในรูปแบบอัดเม็ด เนื่องจากในปัจจุบันมีแนวโน้มการบริโภคอาหารเสริมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอัตราการเติบโตในสัดส่วนที่สูงขึ้นของเวย์โปรตีน ประกอบกับปัญหาในการบริโภคเวย์โปรตีน แบบเดิม ๆ ทำให้ผู้วิจัยมองเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเวย์โปรตีนในรูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ และตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันไปของผู้บริโภค โดยทำการวิเคราะห์ จากปัจจัยภายในและภายนอกที่ส่งผลต่อธุรกิจ รวมไปถึงการวางแผนการดำเนินธุรกิจ วิเคราะห์กลยุทธ์ทาง การตลาด การเงิน และการบริหารจัดการกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น กลุ่มเป้าหมายหลักของทางแบรนด์คือ กลุ่มลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 21-40 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มคน Gen Y เป็นหลัก โดยคนกลุ่มนี้เป็ นกลุ่มคนที่เริ่มมีกำลังซื้อ ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตที่ดี มักมีงานอดิเรกเป็นการ ออกกำลังกายหรือเข้าฟิตเนส และมีพฤติกรรมรับประทานโปรตีนปริมาณมาก ส่วนกลุ่มเป้าหมายรองคือ เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 41-60 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกคน Gen X เป็นหลัก โดยคนกลุ่มน้ีเริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับ สุขภาพ มีความใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น และเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงร่างกาย แผนธุรกิจนี้มีการลงทุน 3,000,000 บาท แต่เมื่อศึกษาผลการดำเนินธุรกิจภายในระยะเวลา 5 ปี พบว่าการประมาณยอดขายที่มีอัตราการเติบโตปี ละ 11.5% ยังไม่สามารถสร้างกำไรให้แก่ธุรกิจได้ ดังนั้นหาก ธุรกิจต้องการจะประสบความสำเร็จ ทางบริษัท เวย์เอเบิล จำกัด จึงต้องเพิ่มยอดขายให้มีอัตราการเติบโตปี ละ 30% ขึ้นไป เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่สามารถคืนทุนและสร้างกำไรให้กับธุรกิจได้ จะทำให้ธุรกิจมีมูลค่า ปัจจุบัน (NPV) อยู่ที่ 388,725.03 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) อยู่ที่ 16.57% และมีระยะเวลาคืนทุน (Payback Period) 4 ปี 8 เดือน | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | เวย์โปรตีน | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.subject | อาหารเสริม | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเวย์โปรตีนอัดเม็ด "WHEYABLE" | en_US |
dc.title.alternative | BUSINESS PLAN FOR WHEY PROTEIN SUPPLEMENT PRODUCT TABLETS "WHEYABLE" | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.059 2566.pdf | 223.35 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.