Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5271
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorทิพรดา วจีสัตยานุรักษ์-
dc.date.accessioned2024-02-01T11:15:47Z-
dc.date.available2024-02-01T11:15:47Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.059 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5271-
dc.description82 แผ่นen_US
dc.description.abstractแผนธุรกิจฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเวย์โปรตีนในรูปแบบอัดเม็ด เนื่องจากในปัจจุบันมีแนวโน้มการบริโภคอาหารเสริมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอัตราการเติบโตในสัดส่วนที่สูงขึ้นของเวย์โปรตีน ประกอบกับปัญหาในการบริโภคเวย์โปรตีน แบบเดิม ๆ ทำให้ผู้วิจัยมองเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเวย์โปรตีนในรูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ และตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันไปของผู้บริโภค โดยทำการวิเคราะห์ จากปัจจัยภายในและภายนอกที่ส่งผลต่อธุรกิจ รวมไปถึงการวางแผนการดำเนินธุรกิจ วิเคราะห์กลยุทธ์ทาง การตลาด การเงิน และการบริหารจัดการกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น กลุ่มเป้าหมายหลักของทางแบรนด์คือ กลุ่มลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 21-40 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มคน Gen Y เป็นหลัก โดยคนกลุ่มนี้เป็ นกลุ่มคนที่เริ่มมีกำลังซื้อ ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตที่ดี มักมีงานอดิเรกเป็นการ ออกกำลังกายหรือเข้าฟิตเนส และมีพฤติกรรมรับประทานโปรตีนปริมาณมาก ส่วนกลุ่มเป้าหมายรองคือ เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 41-60 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกคน Gen X เป็นหลัก โดยคนกลุ่มน้ีเริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับ สุขภาพ มีความใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น และเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงร่างกาย แผนธุรกิจนี้มีการลงทุน 3,000,000 บาท แต่เมื่อศึกษาผลการดำเนินธุรกิจภายในระยะเวลา 5 ปี พบว่าการประมาณยอดขายที่มีอัตราการเติบโตปี ละ 11.5% ยังไม่สามารถสร้างกำไรให้แก่ธุรกิจได้ ดังนั้นหาก ธุรกิจต้องการจะประสบความสำเร็จ ทางบริษัท เวย์เอเบิล จำกัด จึงต้องเพิ่มยอดขายให้มีอัตราการเติบโตปี ละ 30% ขึ้นไป เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่สามารถคืนทุนและสร้างกำไรให้กับธุรกิจได้ จะทำให้ธุรกิจมีมูลค่า ปัจจุบัน (NPV) อยู่ที่ 388,725.03 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) อยู่ที่ 16.57% และมีระยะเวลาคืนทุน (Payback Period) 4 ปี 8 เดือนen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectเวย์โปรตีนen_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.subjectอาหารเสริมen_US
dc.titleแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเวย์โปรตีนอัดเม็ด "WHEYABLE"en_US
dc.title.alternativeBUSINESS PLAN FOR WHEY PROTEIN SUPPLEMENT PRODUCT TABLETS "WHEYABLE"en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.059 2566.pdf223.35 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.