Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5274
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorณัฐธิดา กุลเวชกิจ-
dc.date.accessioned2024-02-03T03:08:36Z-
dc.date.available2024-02-03T03:08:36Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MS.035 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5274-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำ ของผู้บริโภคร้านไวน์ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเพื่อศึกษาอิทธิพลของความพึงพอใจต่อความ ตั้งใจใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคร้านไวน์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิง ปริมาณ ที่ทำการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 430 คน ที่มีอายุต้ังแต่ 20 ปี ขึ้นไป ที่เคยใช้บริการร้านไวน์ในร้านในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา จากการสุ่มแบบสะดวกและใช้สถิติเชิงพรรณนาและเชิงอนุมานในการทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพโสด มีอายุระหว่าง 31 – 40 ปี มีระดับการศึกษาสูงสุดในระดับปริญญาตรีหรือ เทียบเท่า ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 30,001-45,000 บาท โดยในด้านพฤติกรรมส่วนใหญ่ใช้บริการร้านไวน์ 1 – 2 คร้ังต่อเดือน มีค่าใช้จ่ายต่อครั้งระหว่าง 1,001 - 1,500 ส่วนใหญ่ มักไปใช้บริการกับ และ รู้จักร้านไวน์ผ่านโซเชียลมีเดียของทางร้าน ผลงานวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคร้านไวน์ ในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ 1.) ปัจจัยด้านความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำ 2.) ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ได้แก่ ด้านการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ด้านการดูแลเอาใจใส่ และด้านลักษณะทางกายภาพ ส่วนด้านที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำ ได้แก่ ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านความน่าเชื่อถือ 3.) ปัจจัยด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำ 4.) ปัจจัยด้านคำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำ และ 5.) ปัจจัยด้านความพึงพอใจส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อซ้ำen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.subjectคุณภาพผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectคำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคร้านไวน์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING SATISFACTION AND REPURCHASE INTENTION OF WINE BARS’ CUSTOMER IN BANGKOK AND METROPOLITANen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.035 2566.pdf246.43 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.