Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5289
Title: | แผนธุรกิจแอปพลิเคชันฟรุ๊ตสมูธธี่บาร์ |
Other Titles: | BUSINESS PLAN APPLICATION FRUITY SMOOTHIE BAR |
Authors: | นลพรรณ ด้วงสี |
Keywords: | การตลาด แผนธุรกิจ แอพพลิเคชั่น เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | บริษัท เฮงเฮงดริ้งกิ้ง จํากัด เป็นหนึ่งธุรกิจในระบบบริการขายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ไม่เพียงแต่จะสามารถเลือกซื้อเครื่องดื่มผัก ผลไม้แต่ยังสร้างอาชีพในแอปได้เพราะแอปยังมีฟังค์ชัน ขาย เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยบอกสูตรฟรุ๊ตสมูธธี่และคุณประโยชน์ของสูตรน้ําผลไม้นั้น ๆ สําหรับคนใช้งาน ที่ต้องการขายเครื่องดื่มให้คนในแอปจะไม่เสียเงินแต่ถ้ามีคนกดสนใจจะได้เงินจาก แอปพลิเคชัน 30% จากเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพซึ่งราคานี้อ้างอิงจากราคาค่าคอมมิชชั่นของ Grab ทําให้การใช้งานแอปไม่เพียงแต่ จะซื้อเครื่องดื่มแต่ยังสามารถใช้งานได้หลากหลาย ได้เงินและไม่น่าเบื่ออีกด้วย นํามาสู่แผนธุรกิจแอปพลิเคชัน “ฟรุ๊ตสมูธธี่บาร์” เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ทางธุรกิจ และความน่าสนใจของผู้ประกอบการที่พักและร้านอาหาร ที่มีต่อเครื่องดื่มสุขภาพที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย รวมถึงศึกษาปัจจัยที่มีมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ บริการของผู้บริโภคต่อแอปพลิเคชัน และความต้องการของผู้บริโภคให้ดียิ่งขั้น กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่บริษัทให้ความสนใจเป็นกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มGen Y อายุ 25-38 ปี มีพฤติกรรมดื่มน้ําผัก ผลไม้เป็นประจํา และ Gen X อายุ 39-54ปีผู้ จัดทําแผนธุรกิจ วางแผนพัฒนาระบบแอปพลิเคชันฟรุ๊ตสมูธธี่บาร์ จนเสร็จสิ้น ใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเป็นจํานวน 3,000,000 บาท โดย มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่งมีอัตราผลตอบแทน โครงการ (IRR) เท่ากับ 222.12% โดยมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 243,703,211.2 บาท และระยะเวลาคืนทุน ภายในสองปีที่ได้เปิดให้บริการ แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน |
Description: | 64 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5289 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.037 2566.pdf | 1.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.