Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/528
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสวิตา ฉิมพานิชย์-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:12:29Z-
dc.date.available2021-03-19T09:12:29Z-
dc.date.issued2014-05-21-
dc.identifierTP MS.017 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/528-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแนวทางการจัดทากลยุทธ์ต่างๆเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสาหรับวัสดุการแพทย์ของบริษัท DepuySynthes ภายใต้สภาวะการแข่งขันที่รุนแรงและเงื่อนไขที่จากัด โดยผู้ศึกษาได้ใช้ผลิตภัณฑ์ข้อเข่าเทียมซึ่งเป็นวัสดุการแพทย์ชนิดหนึ่งเป็นตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ โดยทาการวิเคราะห์ส่วนแบ่งการตลาดข้อเข่าเทียมในประเทศไทย วิเคราะห์อุตสาหกรรมข้อเข่าเทียม และวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและภายในที่ส่งผลถึงบริษัทเพื่อระบุสภาพปัญหาที่แท้จริงของบริษัท จากนั้นจึงดาเนินการเปรียบเทียบกับทฤฎีเพื่อคัดสรรกลยุทธ์ที่จะใช้เป็นแนวทางในการไขปัญหาดังกล่าว จากการศึกษาพบว่าปัญหาสาคัญที่บริษัทต้องดาเนินการแก้ไขโดยด่วนคือการที่รัฐบาลเข้ามามีบทบาทในการควบคุมการให้ใช้ผลิตภัณฑ์ข้อเข่าเทียมของคู่แข่งในโรงพยาบาลของรัฐ ซึ่งส่งผลถึงส่วนแบ่งการตลาดและยอดขายของบริษัทเป็นอย่างมาก ดังนั้นบริษัทจึงควรใช้กลยุทธ์การพัฒนาตลาดและกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าวโดยจะมุ่งเน้นในส่วนของกระบวนการด้านการผลิต การตลาด การบริหารทรัพยากรมนุษย์ การบริการ การวิจัยและพัฒนาเป็นสาคัญ และทาการวัดผลด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้น รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น จานวนของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น คาร้องเรียนจากลูกค้าในเรื่องสินค้าและบริการลดน้อยลง คาสาคัญ: การตลาด/ ยอดขาย/ Marketing Strategy/เพิ่มรายได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectManagement ang Strategy-
dc.subjectส่วนแบ่งการตลาด-
dc.subjectวัสดุการแพทย์-
dc.titleกลยุทธ์เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับวัสดุการแพทย์ของบริษัท DepuySynthes-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.017 2556.pdf1.24 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.