Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/528
Title: | กลยุทธ์เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับวัสดุการแพทย์ของบริษัท DepuySynthes |
Authors: | สวิตา ฉิมพานิชย์ |
Keywords: | Management ang Strategy ส่วนแบ่งการตลาด วัสดุการแพทย์ |
Issue Date: | 21-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแนวทางการจัดทากลยุทธ์ต่างๆเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสาหรับวัสดุการแพทย์ของบริษัท DepuySynthes ภายใต้สภาวะการแข่งขันที่รุนแรงและเงื่อนไขที่จากัด โดยผู้ศึกษาได้ใช้ผลิตภัณฑ์ข้อเข่าเทียมซึ่งเป็นวัสดุการแพทย์ชนิดหนึ่งเป็นตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ โดยทาการวิเคราะห์ส่วนแบ่งการตลาดข้อเข่าเทียมในประเทศไทย วิเคราะห์อุตสาหกรรมข้อเข่าเทียม และวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและภายในที่ส่งผลถึงบริษัทเพื่อระบุสภาพปัญหาที่แท้จริงของบริษัท จากนั้นจึงดาเนินการเปรียบเทียบกับทฤฎีเพื่อคัดสรรกลยุทธ์ที่จะใช้เป็นแนวทางในการไขปัญหาดังกล่าว จากการศึกษาพบว่าปัญหาสาคัญที่บริษัทต้องดาเนินการแก้ไขโดยด่วนคือการที่รัฐบาลเข้ามามีบทบาทในการควบคุมการให้ใช้ผลิตภัณฑ์ข้อเข่าเทียมของคู่แข่งในโรงพยาบาลของรัฐ ซึ่งส่งผลถึงส่วนแบ่งการตลาดและยอดขายของบริษัทเป็นอย่างมาก ดังนั้นบริษัทจึงควรใช้กลยุทธ์การพัฒนาตลาดและกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าวโดยจะมุ่งเน้นในส่วนของกระบวนการด้านการผลิต การตลาด การบริหารทรัพยากรมนุษย์ การบริการ การวิจัยและพัฒนาเป็นสาคัญ และทาการวัดผลด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้น รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น จานวนของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น คาร้องเรียนจากลูกค้าในเรื่องสินค้าและบริการลดน้อยลง คาสาคัญ: การตลาด/ ยอดขาย/ Marketing Strategy/เพิ่มรายได้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/528 |
Other Identifiers: | TP MS.017 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.017 2556.pdf | 1.24 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.