Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/530
Title: | กลยุทธ์การลดต้นทุนและการเติบโตในปี ค.ศ. 2014 บริษัท ซาการี รีสอร์ท ลิมิเตด |
Authors: | อนันต์ แสงทอง |
Keywords: | Management ang Strategy กลยุทธ์ การลดต้นทุน |
Issue Date: | 21-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของกลยุทธ์การลดต้นทุนและการเติบโตของบริษัท ซาการี รีสอร์ท ลิมิ เตด เป็นการทาการแก้ปัญหาเพื่อความอยู่รอดของบริษัทที่ได้ลงทุนในธุรกิจถ่านหิน ซึ่งตกอยู่ใน สภาวะลาบาก เนื่องจากราคาถ่านหินตกต่าอย่างต่อเนื่องในปี 2011 เป็นต้นมา ทาให้กาไรของบริษัท ลดลงอย่างมาก การศึกษาครั้งนี้ใช้กลยุทธ์ Cost Leadership ในการลดต้นทุนการผลิต โดยพิจารณา ถึงการลดต้นทุนค่าขุดขนดินโดยปรับอัตราส่วนการขุดขน Stripping Ratio ตามราคาถ่านหิน การ วิเคราะห์ราคาถ่านหิน เพื่อให้บริษัทมีความสามารถในการแข่งขัน ในการลดต้นทุนการผลิต โดยมีทีมการวิเคราะห์แนวโน้มราคาถ่านหิน ปรับเปลี่ยน แผนเหมือง ปรับต้นทุนให้เหมาะสมกับราคาถ่านหินที่มีความผันผวน และลดต้นทุนการผลิตส่วน อื่นๆจากการจัดซื้อจัดจ้าง และการกาหนดราคาซื้อขายถ่านหิน ทาให้บริษัทสามารถกลับมามีกาไร เพิ่มขึ้น ส่วนในด้านการเติบโต บริษัทได้วางแผนในการควบรวมกิจการจากคู่แข่งที่มีกาลังการผลิต ใกล้เคียงกัน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและการเติบโต คาสาคัญ: การลดต้นทุน/ Market analysis / Growth strategy |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/530 |
Other Identifiers: | TP MS.019 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.019 2556.pdf | 1.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.