Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5315
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorทิพย์สุดา เหมหงษา-
dc.date.accessioned2024-03-01T08:26:35Z-
dc.date.available2024-03-01T08:26:35Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.064 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5315-
dc.description72 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้ออาหารแมวสำเร็จรูปพรีเมี่ยมผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เชิงสำรวจ ใช้แบบสอบถามออนไลน์ในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างผู้เลี้ยงแมวที่อาศัยอยู่ ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทั้งชาย หญิง และ LGBT โดยมีวัตถุประสงค์ในการเลี้ยง เพื่อเป็นเพื่อนหรือสมาชิกในบ้านและซื้ออาหารแมวสำเร็จรูปพรีเมี่ยม และมีประสบการณ์เลี้ยงแมว เพื่อเป็นเพื่อนหรือสมาชิกในบ้านมามากกว่าหรือเท่ากับ 1 ปี จำนวน 417 คน จากผลงานวิจัย การศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ พบว่า อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ที่แตกต่างกัน มีผลต่อการเลือกซื้ออาหารแมวสำเร็จรูปพรีเมี่ยมผ่านช่องทางออนไลน์ และเมื่อพิจารณาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีอิทธิพลต่อเลือกซื้ออาหารแมวสำเร็จรูปพรีเมี่ยมผ่าน ช่องทางออนไลน์ มี โดยเรียงลำดับค่าสัมประสิทธิ์ของสมการถดถอย (Beta Coefficient) จากมากไป น้อยได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ มีค่า (Beta) = 0.582 ปัจจัยด้านราคา มีค่า (Beta) = - 0.140, ปัจจัยด้าน ส่งเสริมการตลาด มีค่า (Beta) = - 0.027 และปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีค่า (Beta) = 0.013en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการเลือกซื้อen_US
dc.subjectอาหารแมวสำเร็จรูประดับพรีเมี่ยen_US
dc.subjectช่องทางออนไลน์en_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้ออาหารแมวสำเร็จรูปพรีเมี่ยมผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.064 2566.pdf1.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.