Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/532
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ปริญญา เอี่ยมกมล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:12:35Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:12:35Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-21 | - |
dc.identifier | TP MS.021 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/532 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสรรหากลยุทธ์และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ของบริษัทโลจิสติกส์ขนาดเล็ก และขนาดกลางในประเทศไทย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอุตสาหกรรม ภายหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยผู้เขียนได้ใช้ บริษัท พีทรานส์จากัด ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ขนาดกลาง เป็นตัวอย่างในการศึกษา เพื่อวิเคราะห์ ขีดความสามารถของบริษัท พิจารณาสถานภาพของบริษัทในอุตสาหกรรม จากนั้นจึงดาเนินการเปรียบเทียบกับทฤษฎี เพื่อคัดสรรกลยุทธ์ใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา จากการศึกษาพบว่าสภาพปัญหาภายในธุรกิจโลจิสติกส์ขนาดเล็กและขนาดกลาง ของประเทศไทย มีสภาพการแข่งขันด้านราคากันสูง จนกระทั่งมีผู้ประกอบการบางราย เสนอราคาให้บริการต่ากว่าราคาที่ควรจะเป็น ทาให้ในอุตสาหกรรมมีกาไรขั้นต้นต่า โดยในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว บริษัทโลจิสติกส์ขนาดเล็กและกลาง จะต้องเพิ่มศักยภาพในการให้บริการควบคู่กับการเลือกใช้กลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อแก้ไขสภาวะการณ์ดังกล่าว คาสาคัญ : การเพิ่มมูลค่า/ธุรกิจโลจิสติกส์/ small and medium enterprises Logistic | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Management ang Strategy | - |
dc.subject | การขนส่ง | - |
dc.subject | ธุรกิจโลจิสติกส์ | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มมูลค่าการขนส่ง ในธุรกิจโลจิสติกส์ขนาดเล็กและขนาดกลาง | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.021 2556.pdf | 1.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.