Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/532
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorปริญญา เอี่ยมกมล-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:12:35Z-
dc.date.available2021-03-19T09:12:35Z-
dc.date.issued2014-05-21-
dc.identifierTP MS.021 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/532-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสรรหากลยุทธ์และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ของบริษัทโลจิสติกส์ขนาดเล็ก และขนาดกลางในประเทศไทย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอุตสาหกรรม ภายหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยผู้เขียนได้ใช้ บริษัท พีทรานส์จากัด ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ขนาดกลาง เป็นตัวอย่างในการศึกษา เพื่อวิเคราะห์ ขีดความสามารถของบริษัท พิจารณาสถานภาพของบริษัทในอุตสาหกรรม จากนั้นจึงดาเนินการเปรียบเทียบกับทฤษฎี เพื่อคัดสรรกลยุทธ์ใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา จากการศึกษาพบว่าสภาพปัญหาภายในธุรกิจโลจิสติกส์ขนาดเล็กและขนาดกลาง ของประเทศไทย มีสภาพการแข่งขันด้านราคากันสูง จนกระทั่งมีผู้ประกอบการบางราย เสนอราคาให้บริการต่ากว่าราคาที่ควรจะเป็น ทาให้ในอุตสาหกรรมมีกาไรขั้นต้นต่า โดยในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว บริษัทโลจิสติกส์ขนาดเล็กและกลาง จะต้องเพิ่มศักยภาพในการให้บริการควบคู่กับการเลือกใช้กลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อแก้ไขสภาวะการณ์ดังกล่าว คาสาคัญ : การเพิ่มมูลค่า/ธุรกิจโลจิสติกส์/ small and medium enterprises Logistic-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectManagement ang Strategy-
dc.subjectการขนส่ง-
dc.subjectธุรกิจโลจิสติกส์-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มมูลค่าการขนส่ง ในธุรกิจโลจิสติกส์ขนาดเล็กและขนาดกลาง-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.021 2556.pdf1.25 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.