Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5336
Title: | ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเข้ารับบริการทันตกรรมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING THE SELECTION OF DENTAL SERVICES IN BANGKOK AND VICINITY |
Authors: | ธษิดา ธนัสนิธิกุล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ส่วนผสมทางการตลาด ความคาดหวังในการเข้ารับบริการ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อศึกษาทัศนคติ พฤติกรรม และเหตุผลในการ ใช้บริการทันตกรรม รูปแบบของนวัตกรรมทางการแพทย์ มีผลต่อการเข้ารับบริการ 2)เพื่อทราบแนวทางการวางแผนธุรกิจ แผนการวางโปรแกรมรักษา รวมถึงทราบถึงความต้องการขอผู้รับบริการที่ให้ ความสำคัญมากที่สุด โดยใช้คำถามด้านความคาดหวังด้านส่วนผสมทางการตลาด (7P) ในการสำรวจ ความคิดเห็น ซึ่งการศึกษาดังกล่าวได้ใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยการ เก็บข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 232 คน ที่เคยเข้ารับบริการคลินิกทันตกรรม โดยการใช้การ ตอบแบบสอบถามแบบออนไลน์ (Google form) ผลการศึกษาพบว่า ความคาดหวังต่อการเข้ารับบริการ ต่อส่วนผสมทางการตลาด 7P พบว่ามีอยู่ 5 ด้านที่ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความคาดหวังต่อการเข้ารับบริการมากที่สุดคือด้านราคา ถัดมาคือด้านบุคลากรทางการแพทย์ พนักงาน ด้านกระบวนการ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการสร้างและการนำเสนอ |
Description: | 57 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5336 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.073 2566.pdf | 1.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.