Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5354
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความเสี่ยงการเกิดโรคในผู้สูงอายุจากสารสกัดธรรมชาติ 15 ชนิด ในรูปแบบเจลลี่ ภายใต้แบรนด์ “Telo Jelly”
Other Titles: Business Plan of The Elderly Dietary Supplement Jelly for Reducing Risk of Serious Disease from 15 Natural Extracts (Tello Jelly)
Authors: ชัชสิน มุดเจริญ
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
ผู้สูงอายุ
สารสกัดธรรมชาติ
Telo Jelly
elderly dietary supplement
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: จากงานวิจัยพบว่าผู้สูงอายุมีความกังวลเรื่องสุขภาพเป็นอันดับ2 รองจากเรื่องเงิน ดังนั้นเพื่อลดความความเสี่ยงในการเกิดโรคและปัญหาทางด้านสุขภาพ ผู้สูงอายุเลยจะเลือกบริโภคแต่อาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยที่อาหารเสริมก็เป็นอีก ทางเลือกหนึ่งที่ผู้สูงอายุมองหา เพื่อช่วยให้ชะลอวัยและส่งเสริมให้สุขภาพยังคงแข็งแรงเหมือนเดิม จากงานวิจัยพบว่าผู้สูงอายุอยาก ได้บรรจุภัณฑ์ที่รับประทานง่าย เหมาะแก่การรับประทานเป็นครั้งๆ พกพาสะดวก และให้คุณค่ากับอาหารเสริมที่มาจากการสกัด ธรรมชาติมากกว่าสารเคมี ทางบริษัท ChewitDD Healthcare จำกัด จึงได้นำเสนอ Telo Jelly คือ อาหารเสริมสำหรับผู้สูงวัยที่ผู้สูงอายุที่มี คุณสมบัติเป็นanti-aging โดยประกอบไปด้วย Telomerase และ anti-oxidant ที่ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคในผู้สูงอายุ อีกทั้งยัง มีสารปรับสมดุลร่างกาย บำรุงหัวใจ สมอง ข้อกระดูกและผิวหนัง ให้เซลล์ร่างกายของผู้สูงอายุไม่เสื่อมลงไปตามวัย ซึ่งผลิตมาจาก สารสกัดธรรมชาติมากถึง 15 ชนิด โดยที่ผลิตมาในรูปแบบเจลลี่จะทำให้สามารถรับประทานได้สะดวกไม่ต้องดื่มน้ำตาม และดูดซึม ได้ดีกว่าแบบเม็ด และสามารถใส่กลิ่นและรสชาติ เพื่อช่วยลดเรื่องการเบื่ออาหารของผู้สูงอายุได้ด้วย โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ กลุ่มผู้สูงอายุที่ซื้อรับประทานเอง และกลุ่มวัยกลางคนที่อยากจะซื้อให้กับบุพการี โดยเน้นการทำการตลาดในรูปแบบของ omni-channel engagement สำหรับแผนธุรกิจของ Telo Jelly มีการประมาณการเงินลงทุนไว้ที่ 7.85 ล้านบาท เป็นเงินลงทุนจากผู้ถือหุ้นรวม โดยประมาณ 3 บาท และเงินกู้จากสถาบันทางการเงินโดยประมาณ4.85 บาท โดยมีการประมาณการรายได้จากยอดขายในปี ที่1 อยู่ที่ 15.71 ล้านบาทและเติบโตขึ้นเป็น 41 ล้านบาท ในปีที่ 5 มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 7.78 ล้านบาท จากระยะเวลาโครงการ 5 ปี มีอัตรา ผลตอบแทนการลงทุน (IRR) ร้อยละ 80 สามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 3 ปี และมีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 15,301,400 บาท จากรายละเอียดที่ได้ทำการศึกษามานั้น ทำให้พบว่าแผนธุรกิจมีความเป็นไปได้และน่าลงทุน
Description: 100 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5354
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.035 2566.pdf7.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.