Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5361
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | จารุวิทย์ สุขเกษม | - |
dc.date.accessioned | 2024-04-04T07:36:55Z | - |
dc.date.available | 2024-04-04T07:36:55Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.039 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5361 | - |
dc.description | 40 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของแนวคิดด้านประเทศแหล่งกำเนิด สินค้าที่ส่งผลต่อทัศนคติของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาอิทธิพลของประเทศแหล่งกำเนิดสินค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องฟอกอากาศ โดยทำการศึกษาความสัมพันธ์ร่วมกับปัจจัย ด้านต่างๆ ได้แก่ การรับรู้คุณค่าของสินค้า ภาพลักษณ์ตราสินค้า และทัศนคติต่อสินค้า ที่ส่งผลถึงความ ตั้งใจในการซื้อของผู้บริโภค และสำหรับปัจจัยด้านประเทศแหล่งกำเนิดสินค้ายังได้ทำการศึกษาโดย แบ่งออกเป็นสามประเทศได้แก่ประเทศแหล่งต้นกำเนิดจากญี่ปุ่น เกาหลี และจีน เพื่อเปรียบเทียบให้ เห็นถึงความแตกต่างของแต่ละประเทศ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มอุตสาหกรรมผู้นำเข้าสินค้าและจ้าง ผลิตสินค้าจากต่างประเทศสำหรับการวางกลยุทธการสื่อสารทางการตลาด ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้ คุณค่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า รวมถึงสินค้าที่มีประเทศแหล่งกำเนิดจากญี่ปุ่นและเกาหลี ส่งผลต่อ ทัศนคติของผู้บริโภคดังน้ันหากสินค้าที่ผู้ประกอบการนำเข้ามาเป็นสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นควรเน้นย้ำ การสื่อสารในด้านประเทศแหล่งกำเนิดเพื่อจูงใจให้ผู้บริโภคเกิดทัศนคติที่ดีต่อสินค้า และควรใช้ปัจจัย ด้านอื่นมาใช้ในการพิจารณาประกอบกัน ท้ังการรับรู้คุณค่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า เพื่อให้สามารถเข้าถึง ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มและเกิดความพึงพอใจต่อสินค้าได้อย่างสูงสุด | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | เครื่องฟอกอากาศ | en_US |
dc.subject | การรับรู้คุณค่า | en_US |
dc.subject | ภาพลักษณ์ตราสินค้า | en_US |
dc.subject | ทัศนคติต่อสินค้า | en_US |
dc.title | การศึกษาอิทธิพลของประเทศแหล่งกำเนิดสินค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศ | en_US |
dc.title.alternative | influence of country of origin on purchase intention of air purifier products | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.039 2566.pdf | 1.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.