Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5361
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorจารุวิทย์ สุขเกษม-
dc.date.accessioned2024-04-04T07:36:55Z-
dc.date.available2024-04-04T07:36:55Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MM.039 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5361-
dc.description40 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของแนวคิดด้านประเทศแหล่งกำเนิด สินค้าที่ส่งผลต่อทัศนคติของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาอิทธิพลของประเทศแหล่งกำเนิดสินค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องฟอกอากาศ โดยทำการศึกษาความสัมพันธ์ร่วมกับปัจจัย ด้านต่างๆ ได้แก่ การรับรู้คุณค่าของสินค้า ภาพลักษณ์ตราสินค้า และทัศนคติต่อสินค้า ที่ส่งผลถึงความ ตั้งใจในการซื้อของผู้บริโภค และสำหรับปัจจัยด้านประเทศแหล่งกำเนิดสินค้ายังได้ทำการศึกษาโดย แบ่งออกเป็นสามประเทศได้แก่ประเทศแหล่งต้นกำเนิดจากญี่ปุ่น เกาหลี และจีน เพื่อเปรียบเทียบให้ เห็นถึงความแตกต่างของแต่ละประเทศ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มอุตสาหกรรมผู้นำเข้าสินค้าและจ้าง ผลิตสินค้าจากต่างประเทศสำหรับการวางกลยุทธการสื่อสารทางการตลาด ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้ คุณค่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า รวมถึงสินค้าที่มีประเทศแหล่งกำเนิดจากญี่ปุ่นและเกาหลี ส่งผลต่อ ทัศนคติของผู้บริโภคดังน้ันหากสินค้าที่ผู้ประกอบการนำเข้ามาเป็นสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นควรเน้นย้ำ การสื่อสารในด้านประเทศแหล่งกำเนิดเพื่อจูงใจให้ผู้บริโภคเกิดทัศนคติที่ดีต่อสินค้า และควรใช้ปัจจัย ด้านอื่นมาใช้ในการพิจารณาประกอบกัน ท้ังการรับรู้คุณค่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า เพื่อให้สามารถเข้าถึง ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มและเกิดความพึงพอใจต่อสินค้าได้อย่างสูงสุดen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectเครื่องฟอกอากาศen_US
dc.subjectการรับรู้คุณค่าen_US
dc.subjectภาพลักษณ์ตราสินค้าen_US
dc.subjectทัศนคติต่อสินค้าen_US
dc.titleการศึกษาอิทธิพลของประเทศแหล่งกำเนิดสินค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศen_US
dc.title.alternativeinfluence of country of origin on purchase intention of air purifier productsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.039 2566.pdf1.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.