Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5365
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | เอกณัฐ อยู่คงศักดิ์ | - |
dc.date.accessioned | 2024-04-04T10:35:47Z | - |
dc.date.available | 2024-04-04T10:35:47Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MM.055 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5365 | - |
dc.description | 42 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อทัศนคติและพฤติกรรมการ ตัดสินใจซื้อบัตรคอนเสิร์ตในประเทศไทย โดยใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ มีประชากรกลุ่มเป้าหมาย คือ ประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและมีประสบการณ์การซื้อบัตรคอนเสิร์ต อย่างน้อย 1 คร้ัง จำนวน 270 คน ซึ่งดำเนินการศึกษางานวิจัยโดยใช้เครื่องมือแบบสอบถามในการเก็บข้อมูล และ วิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณา เพื่ออธิบายลักษณะกลุ่มตัวอย่าง สถิติเชิงอนุมาน และ การวิเคราะห์ พหุคูณ เพื่อทดสอบสมมติฐานงานวิจัย ผลการศึกษางานวิจัยพบว่า ลักษณะประชากรด้านเพศไม่มีความแตกต่างกันต่อราคา สูงสุดที่ผู้บริโภคยินยอมที่จะจ่ายผู้บริโภคที่อยู่ในช่วง Gen Y หรือต่ำกว่ายินยอมที่จะจ่ายเงินในการซื้อบัตรคอนเสิร์ตมากกว่า ผู้บริโภคที่อยู่ในช่วงอายุ Gen X ขึ้นไป ปัจจัยแรงจูงใจด้านสุนทรียภาพ, ปัจจัย แรงจูงใจด้านออกจากชีวิตประจำวัน, ปัจจัยแรงจูงใจด้านทักษะศิลปินและ ปัจจัยแรงจูงใจด้าน ดนตรีมี ความพิเศษส่งผลต่อโอกาสในการซื้อบัตรคอนเสิร์ต อีกท้ังยังพบว่า ปัจจัยแรงจูงใจด้านความคิดถึง, ปัจจัยแรงจูงใจด้านความน่าดึงดูดของศิลปิน , ปัจจัยแรงจูงใจด้านสถานะ, ปัจจัยแรงจูงใจด้านการมีปฎิสัมพันธ์ทางสังคม, ปัจจัยแรงจูงใจด้านความใกล้ชิดกับศิลปิน และ ปัจจัยแรงจูงใจด้านพฤติกรรม เฉพาะในคอนเสิร์ต ไม่ส่งผลต่อโอกาสในการซื้อบัตรคอนเสิร์ต | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | บัตรคอนเสิร์ต | en_US |
dc.subject | ความยินยอมที่จะจ่าย | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.title | พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อและทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อบัตรคอนเสิร์ตในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | Buying decision behavior and consumer attitude towards concert tickets in Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.005 2567.pdf | 1.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.