Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5366
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | น้ำเพชร ทองนพเก้า | - |
dc.date.accessioned | 2024-04-05T06:58:23Z | - |
dc.date.available | 2024-04-05T06:58:23Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.040 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5366 | - |
dc.description | 45 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณเพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่ออิทธิพลในการตั้งใจซื้อ ผักและผลไม้ออร์แกนิคเพื่อสุขภาพสำหรับคน Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเกี่ยวกับการวัดถึง การตระหนักรู้ในการมีสุขภาพที่ดี (Health consciousness) เชื่อมโยงกับตัวแปร 3 ตัวได้แก่ การรับรู้ด้าน ความคุณภาพ (Perceived quality) ด้านคุณประโยชน์ (Perceived benefit) และด้านราคา (Perceived price) ทำให้เกิดการตั้งใจซื้อสินค้า โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ กลุ่มตัวอย่างที่เป็นเพศชาย และหญิง ช่วงเกิดในปี พ.ศ. 2523-2540 อายุ 25-42 ปี จำนวน 360 คน โดยใช้วิธีแบบสุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้การวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณา และทดสอบสมมติฐานโดยการ วิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นและการถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า การตระหนักรู้ในการมีสุขภาพที่ดีส่งผลต่อปัจจัยในการรับรู้ด้านคุณ คุณภาพ (Perceived quality)โดยปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตั้งใจซื้อผักและผลไม้ออร์แกนิคแปรรูป ลำดับแรกคือ การรับรู้ด้านราคา (Perceived price) ลำดับถัดมาคือการรับรู้ในด้านคุณประโยชน์ (Perceived benefit) | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | สุขภาพ | en_US |
dc.subject | การรับรู้ด้านคุณภาพ | en_US |
dc.subject | การตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.subject | การรับรู้ด้านราคา | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตั้งใจซื้อผักผลไม้ออร์แกนิคแปรรูปในกลุ่มคน Gen Y | en_US |
dc.title.alternative | Factors influencing the intention to purchase healthy processed organic fruits and vegetables for gen Y people | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.040 2566.pdf | 1.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.