Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5367
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | ทิพฤทธิ์ ศิริ | - |
dc.date.accessioned | 2024-04-05T07:47:41Z | - |
dc.date.available | 2024-04-05T07:47:41Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.041 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5367 | - |
dc.description | 45 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะของผู้ที่มีชื่อเสียง (Influencer) ที่ส่งผล ต่อทัศนคติต่อตราสินค้า และเพื่อศึกษาทัศนคติต่อตราสินค้าในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ส่งผลต่อความ ตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทสกินแคร์สำหรับผิวหน้าและผิวกาย โดยการศึกษาวิจัยนี้เป็น การศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quatitative Research) ใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์ จำนวน 408 ตัวอย่าง และนำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา โดยผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยลักษณะ ของผู้ที่มีชื่อเสียง (Influencer) ด้านความชำนาญเชี่ยวชาญ ไม่ส่งผลต่อทัศนคติต่อตราสินค้า แต่ด้าน ความน่าเชื่อถือของข้อมูล และด้านความไว้วางใจในผู้ที่มีชื่อเสียง ส่งผลต่อทัศนคติต่อตราสินค้า และ ทัศนคติต่อตราสินค้าในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ก็ส่งผลต่อความต้ังใจซ้ือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ประเภทสกินแคร์สาหรับผิวหน้าและผิวกายเช่นกัน จึงเป็นที่มาในการนำเสนอให้ธุรกิจเลือก Influencer ที่ให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์หรือตราสินค้าที่สามารถเชื่อถือได้ เป็นข้อเท็จจริง ซึ่งจะจะนำไปสู่ความตั้งใจ และทาง Influencer สามารถนำไปปรับใช้กับการสร้าง Content เพื่อนำมารีวิว แนะนำ ให้กับกลุ่ม ผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และยังสามารถกระตุ้นให้เกิดความตั้งใจเพิ่มมากขึ้น | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | Influencer Marketing | en_US |
dc.subject | ความชำนาญเชี่ยวชาญ | en_US |
dc.subject | ความน่าเชื่อถือ | en_US |
dc.subject | ตราสินค้า | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.subject | ความน่าไว้วางใจ | en_US |
dc.title | การศึกษาอิทธิพลของผู้ที่มีชื่อเสียง (Influencer) ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอางประเภทสกินแคร์สำหรับผิวหน้าและผิวกาย ในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | The impact of influencers on purchase intention of facial and body skin care products in Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.041 2566.pdf | 955.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.