Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5367
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorทิพฤทธิ์ ศิริ-
dc.date.accessioned2024-04-05T07:47:41Z-
dc.date.available2024-04-05T07:47:41Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MM.041 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5367-
dc.description45 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะของผู้ที่มีชื่อเสียง (Influencer) ที่ส่งผล ต่อทัศนคติต่อตราสินค้า และเพื่อศึกษาทัศนคติต่อตราสินค้าในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ส่งผลต่อความ ตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทสกินแคร์สำหรับผิวหน้าและผิวกาย โดยการศึกษาวิจัยนี้เป็น การศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quatitative Research) ใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์ จำนวน 408 ตัวอย่าง และนำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา โดยผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยลักษณะ ของผู้ที่มีชื่อเสียง (Influencer) ด้านความชำนาญเชี่ยวชาญ ไม่ส่งผลต่อทัศนคติต่อตราสินค้า แต่ด้าน ความน่าเชื่อถือของข้อมูล และด้านความไว้วางใจในผู้ที่มีชื่อเสียง ส่งผลต่อทัศนคติต่อตราสินค้า และ ทัศนคติต่อตราสินค้าในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ก็ส่งผลต่อความต้ังใจซ้ือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ประเภทสกินแคร์สาหรับผิวหน้าและผิวกายเช่นกัน จึงเป็นที่มาในการนำเสนอให้ธุรกิจเลือก Influencer ที่ให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์หรือตราสินค้าที่สามารถเชื่อถือได้ เป็นข้อเท็จจริง ซึ่งจะจะนำไปสู่ความตั้งใจ และทาง Influencer สามารถนำไปปรับใช้กับการสร้าง Content เพื่อนำมารีวิว แนะนำ ให้กับกลุ่ม ผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และยังสามารถกระตุ้นให้เกิดความตั้งใจเพิ่มมากขึ้นen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectInfluencer Marketingen_US
dc.subjectความชำนาญเชี่ยวชาญen_US
dc.subjectความน่าเชื่อถือen_US
dc.subjectตราสินค้าen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectความน่าไว้วางใจen_US
dc.titleการศึกษาอิทธิพลของผู้ที่มีชื่อเสียง (Influencer) ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอางประเภทสกินแคร์สำหรับผิวหน้าและผิวกาย ในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeThe impact of influencers on purchase intention of facial and body skin care products in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.041 2566.pdf955.18 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.