Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5367
Title: | การศึกษาอิทธิพลของผู้ที่มีชื่อเสียง (Influencer) ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอางประเภทสกินแคร์สำหรับผิวหน้าและผิวกาย ในประเทศไทย |
Other Titles: | The impact of influencers on purchase intention of facial and body skin care products in Thailand |
Authors: | ทิพฤทธิ์ ศิริ |
Keywords: | การตลาด Influencer Marketing ความชำนาญเชี่ยวชาญ ความน่าเชื่อถือ ตราสินค้า ความตั้งใจซื้อ ความน่าไว้วางใจ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะของผู้ที่มีชื่อเสียง (Influencer) ที่ส่งผล ต่อทัศนคติต่อตราสินค้า และเพื่อศึกษาทัศนคติต่อตราสินค้าในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ส่งผลต่อความ ตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทสกินแคร์สำหรับผิวหน้าและผิวกาย โดยการศึกษาวิจัยนี้เป็น การศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quatitative Research) ใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์ จำนวน 408 ตัวอย่าง และนำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา โดยผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยลักษณะ ของผู้ที่มีชื่อเสียง (Influencer) ด้านความชำนาญเชี่ยวชาญ ไม่ส่งผลต่อทัศนคติต่อตราสินค้า แต่ด้าน ความน่าเชื่อถือของข้อมูล และด้านความไว้วางใจในผู้ที่มีชื่อเสียง ส่งผลต่อทัศนคติต่อตราสินค้า และ ทัศนคติต่อตราสินค้าในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ก็ส่งผลต่อความต้ังใจซ้ือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ประเภทสกินแคร์สาหรับผิวหน้าและผิวกายเช่นกัน จึงเป็นที่มาในการนำเสนอให้ธุรกิจเลือก Influencer ที่ให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์หรือตราสินค้าที่สามารถเชื่อถือได้ เป็นข้อเท็จจริง ซึ่งจะจะนำไปสู่ความตั้งใจ และทาง Influencer สามารถนำไปปรับใช้กับการสร้าง Content เพื่อนำมารีวิว แนะนำ ให้กับกลุ่ม ผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และยังสามารถกระตุ้นให้เกิดความตั้งใจเพิ่มมากขึ้น |
Description: | 45 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5367 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.041 2566.pdf | 955.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.