Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/537
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | รวิน ระวิวงศ์ | - |
dc.contributor.author | ณัฐกานต์ ศรีรัตนธรรม | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:12:41Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:12:41Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP BM.002 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/537 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างการรับรู้คุณค่า และวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้คุณค่า ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางระดับพรีเมียมในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยแบบสำรวจ โดยเก็บข้อมูลจากเพศหญิงที่มีอายุระหว่าง 25-45ปี ที่ซื้อเครื่องสำอางระดับพรีเมียมจากห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือในการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างเป็นแบบสอบถามจำนวน 200 ชุด และสัมภาษณ์ความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่าง 3 ตัวอย่าง และนำข้อมูลที่ได้จากการเก็บรวบรวมมาประมวลผลด้วยวิธีการวิเคราะห์สหสัมพันธ์ และรวบรวมประเด็นความคิดเห็นจากการสัมภาษณ์ ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าได้แก่ ภาพลักษณ์ คุณภาพพนักงาน คุณภาพผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการขาย การบริการเสริมอื่นๆ และราคา โดยคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด ซึ่งจะส่งผลต่อการรับรู้คุณค่าของลูกค้าและส่งผลโดยตรงต่อความพึงพอใจของลูกค้า ถ้าเครื่องสำอางระดับพรีเมียมทำให้คุณภาพของผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น ลูกค้าจะยิ่งรับรู้คุณค่าและยิ่งพึงพอใจต่อสินค้า ซึ่งทำให้ลูกค้าจงรักภักดีต่อตราสินค้า คำสำคัญ : การรับรู้คุณค่า / ความพึงพอใจ / ความจงรักภักดี / เครื่องสำอาง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | Business mangement | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | เครื่องสำอาง | - |
dc.subject | ความสัมพันธ์ | - |
dc.subject | ความพึงพอใจ | - |
dc.title | การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการสร้างการรับรู้คุณค่า ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางระดับพรีเมี่ยมในเขตกรุงเทพมหานคร = The relationship analysis between perceived value building factors , satisfaction and loyalty of premium cosmetic product of customer in Bangkok. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.002 2557.pdf | 13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.