Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/537
Title: | การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการสร้างการรับรู้คุณค่า ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางระดับพรีเมี่ยมในเขตกรุงเทพมหานคร = The relationship analysis between perceived value building factors , satisfaction and loyalty of premium cosmetic product of customer in Bangkok. |
Authors: | ณัฐกานต์ ศรีรัตนธรรม |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ Business mangement กรุงเทพมหานคร เครื่องสำอาง ความสัมพันธ์ ความพึงพอใจ |
Issue Date: | 10-Jul-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างการรับรู้คุณค่า และวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้คุณค่า ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางระดับพรีเมียมในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยแบบสำรวจ โดยเก็บข้อมูลจากเพศหญิงที่มีอายุระหว่าง 25-45ปี ที่ซื้อเครื่องสำอางระดับพรีเมียมจากห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือในการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างเป็นแบบสอบถามจำนวน 200 ชุด และสัมภาษณ์ความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่าง 3 ตัวอย่าง และนำข้อมูลที่ได้จากการเก็บรวบรวมมาประมวลผลด้วยวิธีการวิเคราะห์สหสัมพันธ์ และรวบรวมประเด็นความคิดเห็นจากการสัมภาษณ์ ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าได้แก่ ภาพลักษณ์ คุณภาพพนักงาน คุณภาพผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการขาย การบริการเสริมอื่นๆ และราคา โดยคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด ซึ่งจะส่งผลต่อการรับรู้คุณค่าของลูกค้าและส่งผลโดยตรงต่อความพึงพอใจของลูกค้า ถ้าเครื่องสำอางระดับพรีเมียมทำให้คุณภาพของผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น ลูกค้าจะยิ่งรับรู้คุณค่าและยิ่งพึงพอใจต่อสินค้า ซึ่งทำให้ลูกค้าจงรักภักดีต่อตราสินค้า คำสำคัญ : การรับรู้คุณค่า / ความพึงพอใจ / ความจงรักภักดี / เครื่องสำอาง |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/537 |
Other Identifiers: | TP BM.002 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.002 2557.pdf | 13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.