Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/537
Title: การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการสร้างการรับรู้คุณค่า ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางระดับพรีเมี่ยมในเขตกรุงเทพมหานคร = The relationship analysis between perceived value building factors , satisfaction and loyalty of premium cosmetic product of customer in Bangkok.
Authors: ณัฐกานต์ ศรีรัตนธรรม
Keywords: การจัดการธุรกิจ
Business mangement
กรุงเทพมหานคร
เครื่องสำอาง
ความสัมพันธ์
ความพึงพอใจ
Issue Date: 10-Jul-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างการรับรู้คุณค่า และวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้คุณค่า ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางระดับพรีเมียมในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยแบบสำรวจ โดยเก็บข้อมูลจากเพศหญิงที่มีอายุระหว่าง 25-45ปี ที่ซื้อเครื่องสำอางระดับพรีเมียมจากห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือในการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างเป็นแบบสอบถามจำนวน 200 ชุด และสัมภาษณ์ความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่าง 3 ตัวอย่าง และนำข้อมูลที่ได้จากการเก็บรวบรวมมาประมวลผลด้วยวิธีการวิเคราะห์สหสัมพันธ์ และรวบรวมประเด็นความคิดเห็นจากการสัมภาษณ์ ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าได้แก่ ภาพลักษณ์ คุณภาพพนักงาน คุณภาพผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการขาย การบริการเสริมอื่นๆ และราคา โดยคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด ซึ่งจะส่งผลต่อการรับรู้คุณค่าของลูกค้าและส่งผลโดยตรงต่อความพึงพอใจของลูกค้า ถ้าเครื่องสำอางระดับพรีเมียมทำให้คุณภาพของผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น ลูกค้าจะยิ่งรับรู้คุณค่าและยิ่งพึงพอใจต่อสินค้า ซึ่งทำให้ลูกค้าจงรักภักดีต่อตราสินค้า คำสำคัญ : การรับรู้คุณค่า / ความพึงพอใจ / ความจงรักภักดี / เครื่องสำอาง
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/537
Other Identifiers: TP BM.002 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.002 2557.pdf13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.