Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5382
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | หัสบง สุขธีร์จุฑา | - |
dc.date.accessioned | 2024-05-11T08:39:34Z | - |
dc.date.available | 2024-05-11T08:39:34Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.043 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5382 | - |
dc.description | 48 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ Plant-based food ของผู้บริโภคคนไทย โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quatitative Research) โดยใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลโดยใช้วิธีการรวบรวมผ่านแบบสอบถาม ออนไลน์นำมาใช้วิเคราะห์ในงานวิจัยทั้งหมด 429 ตัวอย่าง จากนั้นเมื่อวิเคราะห์ผลการวิจัยแล้ว ผลวิจัยสรุปได้ว่า ผลิตภัณฑ์ Plant-based food นั้นควรมุ่งเน้นการเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีแรงจูงใจด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยมี การสื่อสารทางการตลาดที่มุ่งเน้นถึงประโยชน์เชิงบวกต่อสิ่้งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ Plant-based food เช่น กรรมวิธีการผลิต รวมถึงการออกแบบแพ็คเก็ตผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการกำหนดให้มีฉลากเชิงนิเวศน์ประกอบบนผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการรับรู้และเพื่อดึงดูด ความสนใจของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ Plant-based และคำนึงถือการสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ถึง คุณค่าและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปด้วย เนื่องจากความสะดวก ความคุ้มค่า คุณภาพที่ดี และรสชาติที่ดีของผลิตภัณฑ์น้ันจะส่งผลเชิงบวกให้ผู้บริโภคมีทัศนคติที่ดีต่อผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช ตลอดจนเป็นการสร้างความไว้วางใจให้กับผู้บริโภคในเชิงคุณภาพที่มีต่อผลิตภัณฑ์ Plant-based food อีกด้วย | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์ Plant-based food | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ Plant-based food ของผู้บริโภคคนไทย | en_US |
dc.title.alternative | Factors affecting Thai consumers decision to purchase plant-based food products | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.043 2566.pdf | 1.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.