Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5382
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorหัสบง สุขธีร์จุฑา-
dc.date.accessioned2024-05-11T08:39:34Z-
dc.date.available2024-05-11T08:39:34Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MM.043 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5382-
dc.description48 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ Plant-based food ของผู้บริโภคคนไทย โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quatitative Research) โดยใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลโดยใช้วิธีการรวบรวมผ่านแบบสอบถาม ออนไลน์นำมาใช้วิเคราะห์ในงานวิจัยทั้งหมด 429 ตัวอย่าง จากนั้นเมื่อวิเคราะห์ผลการวิจัยแล้ว ผลวิจัยสรุปได้ว่า ผลิตภัณฑ์ Plant-based food นั้นควรมุ่งเน้นการเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีแรงจูงใจด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยมี การสื่อสารทางการตลาดที่มุ่งเน้นถึงประโยชน์เชิงบวกต่อสิ่้งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ Plant-based food เช่น กรรมวิธีการผลิต รวมถึงการออกแบบแพ็คเก็ตผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการกำหนดให้มีฉลากเชิงนิเวศน์ประกอบบนผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการรับรู้และเพื่อดึงดูด ความสนใจของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ Plant-based และคำนึงถือการสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ถึง คุณค่าและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปด้วย เนื่องจากความสะดวก ความคุ้มค่า คุณภาพที่ดี และรสชาติที่ดีของผลิตภัณฑ์น้ันจะส่งผลเชิงบวกให้ผู้บริโภคมีทัศนคติที่ดีต่อผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช ตลอดจนเป็นการสร้างความไว้วางใจให้กับผู้บริโภคในเชิงคุณภาพที่มีต่อผลิตภัณฑ์ Plant-based food อีกด้วยen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์ Plant-based fooden_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ Plant-based food ของผู้บริโภคคนไทยen_US
dc.title.alternativeFactors affecting Thai consumers decision to purchase plant-based food productsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.043 2566.pdf1.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.