Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5387
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | ปริญญาพร สรัสสลักษณ์ | - |
dc.date.accessioned | 2024-05-14T08:00:36Z | - |
dc.date.available | 2024-05-14T08:00:36Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.048 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5387 | - |
dc.description | 41 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความน่าเชื่อถือของการโฆษณา ความอ่อนไหวของราคา และคุณภาพระบบที่ส่งผลต่อการยอมรับเทคโนโลยี ทั้งด้านการรับรู้ความง่ายในการใช้งานและการรับรู้ประโยชน์และเพื่อศึกษาการรับรู้ความง่ายในการใช้งาน การรับรู้ประโยชน์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าสมาร์ทโฮม โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้ที่เคยมีประสบการณ์ใช้สินค้า สมาร์ทโฮมในประเทศไทย จำนวน 400 คนและวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS ผลการวิจัย พบว่าด้านความง่ายในการใช้งาน มีคุณภาพของระบบมีความสำคัญมากที่สุด และรองลงมาคือความ น่าเชื่อถือของโฆษณาและความอ่อนไหวของราคา ตามลำดับ ด้านการรับรู้ประโยชน์การใช้งานมีคุณภาพของระบบสำคัญมากที่สุดเช่นกัน และลำดับถัดมาคือความอ่อนไหวของราคา ซึ่งทำให้ ข้อมูลทั้งหมดมีเฉพาะการรับรู้ประโยชน์การใช้งานที่ส่งผลต่อการยอมรับเทคโนโลยี เพราะกลุ่ม ประชากรที่เก็บข้อมูลมาส่วนใหญ่เป็นช่วงอายุ 26-40 ปี เกิดมาพร้อมกับเทคโนโลยี ทำให้ความง่าย ในการใช้งานไม่เป็นผล ต้องเน้นที่ประโยชน์การใช้งาน ตั้งราคาให้เหมาะสม ให้คุ้มค่ากับประโยชน์ ยกตัวอย่าง คุณภาพของระบบที่ต้องเห็นประโยชน์อย่างชัดเจน และความน่าเชื่อของโฆษณา ถึงแม้ จะทำให้ลูกค้าไม่เห็นประโยชน์ แต่ก็ยังจำเป็นต้องมีอยู่เพราะทำให้ลูกค้าเห็นความง่ายในการใช้งาน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | การรับรู้ประโยชน์ | en_US |
dc.subject | สินค้าสมาร์ทโฮม | en_US |
dc.subject | แบบจำลองการยอมรับเทคโนโลยี | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.title | อิทธิพลการยอมรับเทคโนโลยี ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสมาร์ทโฮม | en_US |
dc.title.alternative | Technology adoption directly affect to purchase decision of smart home | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.048 2566.pdf | 799.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.