Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5396
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorจุฬาลักษณ์ จารุโรจน์ปกรณ์-
dc.date.accessioned2024-05-18T03:49:55Z-
dc.date.available2024-05-18T03:49:55Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.081 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5396-
dc.description55 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยเรื่อง “กระบวนการนําเสนอผลิตภัณฑ์ยาเข้าสู่ตลาด กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ วัคซีนใหม่ชนิดหนึ่งในประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการนําผลิตภัณฑ์ยาใหม่เข้าสู่ ตลาดประเทศไทยโดยยกตัวอย่างกรณีศึกษาผลิตภัณฑ์วัคซีนใหม่ที่เน้นป้องกันโรคที่พบได้บ่อยใน ผู้สูงอายุ เนื่องจากทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยกําลังจะมีประชากรผู้สูงอายุนี้เพิ่มมากขึ้นการวิจัยนี้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลจากทฤษฎีการทําตลาดของผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกับขั้นตอนต่างๆที่มีความเฉพาะเจาะจงในการนําผลิตภัณฑ์ยาเข้ามาจําหน่ายในประเทศ วิเคราะห์ขนาดตลาดวัคซีนในกลุ่มลูกค้า ผู้สูงอายุ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างของวัคซีนกรณีศึกษานี้ (Brand differentiation strategy) เพื่อจะทําให้ผลิตภัณฑ์มีความได้เปรียบคู่แข่ง รวมถึงความแตกต่างในการทํากิจกรรมทางการตลาดและ ประชาสัมพันธ์ที่มีรายละเอียดแตกต่างจากสินค้าทั่วไปว่าจะวางแผนอย่างไรให้การนําเสนอผลิตภัณฑ์ วัคซีนใหม่นี้ประสบความสําเร็จในประเทศen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectการนําเสนอผลิตภัณฑ์ใหมen_US
dc.subjectวัคซีนใหม่en_US
dc.subjectการนําวัคซีนเข้าตลาดen_US
dc.titleกระบวนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยาเข้าสู่ตลาด กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์วัคซีนใหม่ชนิดหนึ่งในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeThe process of introducing pharmaceutical products to the market:A case study of a new vaccine product in Thailand.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.081 2566.pdf1.39 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.