Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/541
Title: กลยุทธ์การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ให้สอดคล้องกับตลาด = Mobile Application development strategy.
Authors: ศรุต ชินประพินพร
Keywords: Marketing
การตลาด
โปรแกรมประยุกต์
อุปกรณ์เคลื่อนที่
ซอฟต์แวร์
แอพพลิเคชั่น
Issue Date: 10-Jul-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาตลาดของโปรแกรมประยุกต์สำหรับ อุปกรณ์เคลื่อนที่ เพื่อใช้ในการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ให้มีความถูกต้อง และสอดคล้องกับสภาพตลาดในปัจจุบัน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพื่อเพิ่มโอกาสในการหารายได้ให้กับนักพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์ ซึ่งการศึกษาในครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมือในการศึกษาด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) ด้วยเครื่องมือแบบสัมภาษณ์กับนักพัฒนาสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ที่เป็นเป้าหมายในการศึกษาจำนวน 3 ท่าน เพื่อเป็นการหาแนวทางที่เกี่ยวกับการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ในการศึกษาครั้งนี้ทางผู้วิจัยได้พบว่ารูปแบบและแนวโน้นของการพัฒนาการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ของตลาดในปัจจุบัน ซึ่งเกิดจากความต้องการและลักษณะการใช้งานของกลุ่มเป้าหมาย จากการศึกษาทฤษฎี บทความ และการเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ทางผู้ศึกษาจึงได้ เสนอแนวทางพัฒนาโปรแกรม ซึ่งจะทำให้แอพพลิเคชั่นนั้นเตรงต่อความต้องการของผู้ใช้งานและก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น คำสำคัญ : โปรแกรมประยุกต์/อุปกรณ์เคลื่อนที่/ซอฟต์แวร์/แอพพลิเคชั่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/541
Other Identifiers: TP MM.045 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.045 2556.pdf1.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.