Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/541
Title: | กลยุทธ์การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ให้สอดคล้องกับตลาด = Mobile Application development strategy. |
Authors: | ศรุต ชินประพินพร |
Keywords: | Marketing การตลาด โปรแกรมประยุกต์ อุปกรณ์เคลื่อนที่ ซอฟต์แวร์ แอพพลิเคชั่น |
Issue Date: | 10-Jul-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาตลาดของโปรแกรมประยุกต์สำหรับ อุปกรณ์เคลื่อนที่ เพื่อใช้ในการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ให้มีความถูกต้อง และสอดคล้องกับสภาพตลาดในปัจจุบัน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพื่อเพิ่มโอกาสในการหารายได้ให้กับนักพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์ ซึ่งการศึกษาในครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมือในการศึกษาด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) ด้วยเครื่องมือแบบสัมภาษณ์กับนักพัฒนาสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ที่เป็นเป้าหมายในการศึกษาจำนวน 3 ท่าน เพื่อเป็นการหาแนวทางที่เกี่ยวกับการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ในการศึกษาครั้งนี้ทางผู้วิจัยได้พบว่ารูปแบบและแนวโน้นของการพัฒนาการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ของตลาดในปัจจุบัน ซึ่งเกิดจากความต้องการและลักษณะการใช้งานของกลุ่มเป้าหมาย จากการศึกษาทฤษฎี บทความ และการเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ทางผู้ศึกษาจึงได้ เสนอแนวทางพัฒนาโปรแกรม ซึ่งจะทำให้แอพพลิเคชั่นนั้นเตรงต่อความต้องการของผู้ใช้งานและก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น คำสำคัญ : โปรแกรมประยุกต์/อุปกรณ์เคลื่อนที่/ซอฟต์แวร์/แอพพลิเคชั่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/541 |
Other Identifiers: | TP MM.045 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.045 2556.pdf | 1.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.