Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5410
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | TP BM.086 2566 | - |
dc.contributor.author | ใบเฟรินด์ อักษรนำ | - |
dc.contributor.author | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.date.accessioned | 2024-06-03T09:59:17Z | - |
dc.date.available | 2024-06-03T09:59:17Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP BM.086 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5410 | - |
dc.description | 247 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษางานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการทำประกันอุบัติเหตุและประกัน สุขภาพแมวของคนเลี้ยงแมวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จากการใช้ระเบียบวิจัยเชิงปริมาณและการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถาม ออนไลน์และการแจกแบบสอบถามผ่านผู้แทนขายประกัน คาเฟ่ แมว โรงพยาบาลสัตว์และตามงานนิทรรศการสัตว์เลี้ยง จำนวนทั้งหมด 413 คน สามารถสรุปได้ว่า ผู้ที่ทำประกันอุบัติเหตุและประกันสุขภาพแมวส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จำนวน 346 คน อายุ 21-30 ปี สถานภาพ โสด สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 25,001-35,000 บาท ส่วน ใหญ่เลือกซื้อประกันภัยจากบริษัทมิตรแท้ประกันภัย ซื้อประกันประเภทประกันอุบัติเหตุและประกันสุขภาพแมว ความถี่ในการเคลม ผลประโยชน์ส่วนใหญ่ไม่เคยเคลมผลประโยชน์ ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการทำประกันอุบัติเหตุและประกันสุขภาพแมว คือ ปัจจัยด้านทัศนคติ (Attitude) ซึ่งประกอบด้วย ด้านความเชื่อมั่น และ ด้านพฤติกรรม ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ (Service Quality of Insurance) ซึ่งประกอบด้วย ด้าน ความเป็นรูปธรรม (Tangible) ด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจ (Reliability) ด้านการตอบสนองต่อผู้เอาประกัน (Responsiveness) ด้านการให้ ความมั่นใจแก่ผู้เอาประกัน (Assurance) และ ด้านความเข้าใจต่อผู้เอาประกัน(Empathy) ปัจจัยด้านการรับรู้ความเสี่ยง (Perceive Risk of Insurance) ซึ่งประกอบด้วย การรับรู้ความเสี่ยงทางด้านการเงิน (Financial Risk) การรับรู้ความเสี่ยงทางด้านสินค้า (Product Risk) ปัจจัยด้าน ภาพลักษณ์ของตราสินค้า (Brand Image of Insurance) และ ปัจจัยด้านการส่งเสริมทางการตลาด (Promotion of Insurance) ปัจจัยที่มีผลมากที่สุดต่อความพึงพอใจในการซื้อประกันอุบัติเหตุและประกันสุขภาพแมว คือ ปัจจัยด้านคุณภาพของ การให้บริการในการทำประกัน (Service Quality of Insurance) ในเรื่องความเป็นรูปธรรม (Tangible) เพราะการให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่องกับผู้เอาประกันและการบริการแบบครบถ้วนทั้งด้านข้อมูล อุปกรณ์ และเทคโนโลยี สามารถสร้างความพึงพอใจในการซื้อประกันอุบัติเหตุและ ประกันสุขภาพแมว | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ประกันอุบัติเหตุและประกันสุขภาพแมว | en_US |
dc.subject | คุณภาพการให้บริการ | en_US |
dc.subject | การรับรู้ความเสี่ยง | en_US |
dc.subject | ภาพลักษณ์ตราสินค้า | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการทำประกันอุบัติเหตุและประกันสุขภาพแมว ของคนเลี้ยงแมวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.086 2566.pdf | 3.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.