Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5412
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการ Fulfilment Service ของผู้ขายสินค้าประเภท FMCG ผ่านช่องทางออนไลน์
Other Titles: Factors influencing satisfaction in the use of fulfillment services for fast moving consumer goods seller through online channel
Authors: สุรจิต โภคชนะ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความพึงพอใจ
ฟูลฟิลเมนท์
FMCG
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการ Fulfilment Service ของผู้ขายสินค้าประเภท FMCG ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จาก ผู้ขายสินค้า FMCG ผ่านช่องทางออนไลน์ที่มี ประสบการณ์การใช้งาน Fulfilment Service ในช่วงเวลา 1 ปี ที่ผ่านมาเป็นจำนวน 407 คน จากการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามที่ผ่านเกณฑ์ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 31-40 ปี จบการศึกษา ในระดับปริญญาตรี จำหน่ายสินค้า FMCG ในกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงามดำเนินงานขายสินค้า มาแล้ว 3-5 ปี ส่วนใหญ่ใช้บริการจาก My Cloud Fulfillment โดยมีจำสินค้าเฉลี่ย 101-1,001 ชิ้นต่อเดือน และมีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการเฉลี่ย 1,001-5,000 บาทต่อเดือน จากการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการมีดังนี้ 1) คุณภาพของข้อมูล มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความพึงพอใจ 2) การรับรู้ความเสี่ยง ด้านเวลา มีความสัมพันธ์ เชิงลบกับความพึงพอใจ 3) คุณภาพการบริการ ด้านความสามารถในการตอบสนอง ความเป็น รูปธรรม และการเอาใจใส่ มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความพึงพอใจ 4) ความผูกผัน มีความสัมพันธ์ เชิงบวกกับความพึงพอใจ
Description: 136 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5412
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.088 2566.pdf1.56 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.