Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5414
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | อาภัสนี ช่วยประคอง | - |
dc.date.accessioned | 2024-06-04T08:55:52Z | - |
dc.date.available | 2024-06-04T08:55:52Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP BM.090 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5414 | - |
dc.description | 106 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความต้ังใจในการซื้อซ้ำสำหรับผลิตภัณฑ์ยาสามัญประจำบ้านผ่านตู้จำหน่ายยาอัตโนมัติ ได้แก่ ปัจจัยด้านทัศนคติ ปัจจัย ด้านการรับรู้ความง่ายในการใช้งาน ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยง โดยแบ่ง การรับรู้ความเสี่ยงเป็น 5 ด้าน คือด้านการเงิน ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านความปลอดภัย ด้านเวลา และด้าน สังคม และปัจจัยด้านความไว้วางใจ (2) ศึกษาหาความคิดเห็นและพฤติกรรมของประชากรที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต่อการใช้บริการตู้จำหน่ายยาอัตโนมัติ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน จากนั้นทำการ สังเคราะห์คำนวณข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อตอบความประสงค์งานวิจัยรวมถึงทดสอบ สมมุติฐานที่ตั้งไว้ การวิเคราะห์ข้อมูลผู้วิจัยได้นำเสนอผลตามความมุ่งหมายของการศึกษา จากผลการศึกษา พบว่าปัจจัยด้านทัศนติและการรับรู้ความง่ายในการใช้งานมีอิทธิพลเชิงบวก ส่วนปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงด้านผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลเชิงลบ และปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงด้าน ความปลอดภัยและด้านเวลามีอิทธิพลเชิงบวก ต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำสำหรับผลิตภัณฑ์ยาสามัญ ประจำบ้านผ่านตู้จำหน่ายยาอัตโนมัติ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจในการซื้อซ้ำ | en_US |
dc.subject | ทัศนคติ | en_US |
dc.subject | การรับรู้ความง่ายในการใช้งาน | en_US |
dc.subject | การรับรู้ประโยชน์ | en_US |
dc.subject | ความไว้ใจ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำสำหรับผลิตภัณฑ์ยาสามัญประจำบ้านผ่านตู้จำหน่ายยาอัตโนมัติ | en_US |
dc.title.alternative | Factors influencing the repurchase intention for over-the-counter medicine products through a vending machine | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.090 2566.pdf | 2.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.