Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5424
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorณัฐวลี เหลืองเกษมนิตย์-
dc.date.accessioned2024-06-06T07:08:24Z-
dc.date.available2024-06-06T07:08:24Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MS.043 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5424-
dc.description63 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การปรับตัวธุรกิจร้านโชห่วยในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลในยุคดิจิทัล” เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน ซึ่งเป็นการวิจัยท้ังเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหา และอุปสรรค รวมถึงแนวทางการปรับตัวของธุรกิจร้านโชห่วย ศึกษาพฤติกรรม และความต้องการของผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซ้ือสินค้าจากร้านโช ห่วย และเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดธุรกิจร้านโชห่วยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างคือกลุ่มผู้บริโภคที่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อสินค้าจากร้านโชห่วยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 385 ตัวอย่าง โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ผ่านการเก็บข้อมูลโดยผ่านการทำแบบสอบถามออนไลน์ และสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มผู้ประกอบการร้านโชห่วยจำนวน 5 ราย เพื่อนำข้อมูลมาใช้ประกอบการสรุปผลวิจัยให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น แล้วนำผลมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิง พรรณนา จากนั้นทำการสรุปผลการวิจัย และเสนอแนะแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ต่อไป ผลการศึกษางานวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าจาก ร้านโชห่วย ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญ มีอยู่ทั้งหมด 2 ปัจจัย โดยเรียงความสำคัญจากมากไปน้อยได้แก่ ปัจจัยด้านสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และปัจจัยด้านการสื่อสาร ตามลำดับen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectร้านโชห่วยen_US
dc.subjectกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.titleกลยุทธ์การปรับตัวธุรกิจร้านโชห่วยในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ในยุคดิจิทัลen_US
dc.titleStrategies for adapting grocery store businesses in Bangkok and surrounding areas in the digital age-
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.043 2566.pdf924.53 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.