Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5424
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | ณัฐวลี เหลืองเกษมนิตย์ | - |
dc.date.accessioned | 2024-06-06T07:08:24Z | - |
dc.date.available | 2024-06-06T07:08:24Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MS.043 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5424 | - |
dc.description | 63 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การปรับตัวธุรกิจร้านโชห่วยในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลในยุคดิจิทัล” เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน ซึ่งเป็นการวิจัยท้ังเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหา และอุปสรรค รวมถึงแนวทางการปรับตัวของธุรกิจร้านโชห่วย ศึกษาพฤติกรรม และความต้องการของผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซ้ือสินค้าจากร้านโช ห่วย และเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดธุรกิจร้านโชห่วยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างคือกลุ่มผู้บริโภคที่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อสินค้าจากร้านโชห่วยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 385 ตัวอย่าง โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ผ่านการเก็บข้อมูลโดยผ่านการทำแบบสอบถามออนไลน์ และสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มผู้ประกอบการร้านโชห่วยจำนวน 5 ราย เพื่อนำข้อมูลมาใช้ประกอบการสรุปผลวิจัยให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น แล้วนำผลมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิง พรรณนา จากนั้นทำการสรุปผลการวิจัย และเสนอแนะแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ต่อไป ผลการศึกษางานวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าจาก ร้านโชห่วย ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญ มีอยู่ทั้งหมด 2 ปัจจัย โดยเรียงความสำคัญจากมากไปน้อยได้แก่ ปัจจัยด้านสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และปัจจัยด้านการสื่อสาร ตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ร้านโชห่วย | en_US |
dc.subject | กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title | กลยุทธ์การปรับตัวธุรกิจร้านโชห่วยในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ในยุคดิจิทัล | en_US |
dc.title | Strategies for adapting grocery store businesses in Bangkok and surrounding areas in the digital age | - |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.043 2566.pdf | 924.53 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.