Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5429
Title: การวิเคราะห์ Social Listening เกี่ยวกับการศึกษาต่อปริญญาโท สาขาการตลาด
Other Titles: Social listening analysis related to pursuing a master's degree in marketing
Authors: มานิตา กันหาเรียง
Keywords: การตลาด
การตัดสินใจ
การศึกษาต่อ
บริหารและการจัดการ
บัณฑิตศึกษา
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: สังคมในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงทำให้หน่วยงานและองคก์รต่าง ๆ ต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเพื่อนํามาพัฒนาองค์กรให้เติบโต ทําให้การศึกษาต่อในระดับปริญญาโทเป็นที่นิยมของบุคคลทั่วไปเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้พบว่าอัตราการใช้งานอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้นตลอดเวลา การศึกษาครั้งนี้จึงเป็นการศึกษาเพื่อศึกษากระแสของผู้ที่ สนใจศึกษาต่อด้านการตลาด ผูที่มีอิทธิพลสำหรับผูที่สนใจศึกษาต่อด้านการตลาด รวมถึงการนําเสนอข้อมูลสําหรับผู้ที, สนใจศึกษาต่อด้านการตลาด ด้วยวิธีการศึกษาโดยใช้เครื่องมือ Social Listening: Mandala Analytics เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลโดยวิเคราะห์ผลจากคำค้นหาเกี่ยวข้องกับการศึกษาต่อปริญญาโทสาขาการตลาด จากผลการศึกษาพบวา่ Social Media Platform ที่นิยมในการกล่าวถึงคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาต่อปริญญาโท สาขาการตลาดสูงที่สุด ได้แก่ Facebook และ YouTube โดยรูปแบบคอนเทนต์ในการนำเสนอที่นิยมจะเป็นเรื่องของข้อมูลการประชาสัมพันธ์การรับสมัครเข้าศึกษาต่อและการให้ความรู้เกี่ยวกับด้านบริหารและการจดัการ นอกจากนี้กลุ่มคนที่อิทธิพลต่อความคิดและการตัดสินใจเพื่อศึกษาต่อด้านการตลาดในภาพรวมจะเป็น Facebook Page หรือ YouTube Channel ทีเป็น ช่องทางการสื่อสารหลักของมหาวิทยาลัยที่เปิดรับสมัครนักศึกษาเพื่อเข้าศึกษาต่อโดยตรง
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5429
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.007 2567.pdf74.31 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.