Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5439
Title: แผนธุรกิจปากกกาลบเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ “Makeup Fixer Pen”
Other Titles: Business plan of makeup fixer pen
Authors: ปุณณภา กำจรวงศ์ไพศาล
Keywords: การจัดการธุรกิจ
เครื่องสำอาง
แผนธุรกิจ
การแต่งหน้า
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: แผนธุรกิจแผนธุรกิจปากกกาลบเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ “Makeup Fixer Pen” เริ่มมาจากแนวคิดที่ว่า การแต่งหน้าถือเป็ นกิจวัตรประจำวันของใครหลายๆคน เนื่องจากการแต่งหน้าทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้น ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพของตนเองให้ดีขึ้น แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถแต่งหน้าออกมาได้โดยไม่เกิดข้อผิดพลาด ในแต่ละขั้นตอนของการแต่งหน้ามีความยากง่ายที่แตกต่างกันออกไป บางขั้นตอนต้องอาศัยความชำนาญและความเคยชิน แม้จะไม่ใช่มือใหม่ก็มีโอกาสที่จะทำพลาด จากเหตุผลที่กล่าวไปข้างต้น ทำให้ผู้จัดทำแผนธุรกิจเล็งเห็นถึงโอกาสในการจัดตั้งธุรกิจจึงได้ริเริ่มแผนธุรกิจปากกาลบเครื่องสำอาง ( Makeup fixer pen) เพื่อตอบโจทย์การแก้ปัญหาในการแต่งหน้าจากการที่ตลาดความงามในประเทศไทยยังไม่ได้มีการผลิตหรือวางขายสินค้าประเภทนี้ โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นกลุ่มลูกค้าอายุ 18 – 34 ปี ที่มีพฤติกรรมการแต่งหน้าแบบAlpha Mom, Makeup Over Mind, Eye-dentity และ Makeup Virgin ซึ่งมีความสามารถในการขับเคลื่อนกระแสต่างๆในโลกโซเชียลได้ดีเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ หากสินค้าที่ใช้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่ดีจะมีโอกาสถูกแชร์ข้อมูลต่อได้ง่าย แผนธุรกิจนี้มีเงินลงทุน 500,000 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ยเท่ากับ 12.50% โดยเริ่มมีกำไรในปีที่ 2 มีมูลค่าปัจจุบันอยู่ที่ 241,089 บาท และอัตราผลตอบเเทนภายในเท่ากับ 65.36% ต่อปี ระยะเวลาคืนทุน 1 ปี 7 เดือน 14 วัน ระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด 2 ปี 1 เดือน 6 วัน
Description: 66 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5439
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.092 2566.pdf1.2 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.