Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5439
Title: | แผนธุรกิจปากกกาลบเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ “Makeup Fixer Pen” |
Other Titles: | Business plan of makeup fixer pen |
Authors: | ปุณณภา กำจรวงศ์ไพศาล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ เครื่องสำอาง แผนธุรกิจ การแต่งหน้า |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | แผนธุรกิจแผนธุรกิจปากกกาลบเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ “Makeup Fixer Pen” เริ่มมาจากแนวคิดที่ว่า การแต่งหน้าถือเป็ นกิจวัตรประจำวันของใครหลายๆคน เนื่องจากการแต่งหน้าทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้น ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพของตนเองให้ดีขึ้น แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถแต่งหน้าออกมาได้โดยไม่เกิดข้อผิดพลาด ในแต่ละขั้นตอนของการแต่งหน้ามีความยากง่ายที่แตกต่างกันออกไป บางขั้นตอนต้องอาศัยความชำนาญและความเคยชิน แม้จะไม่ใช่มือใหม่ก็มีโอกาสที่จะทำพลาด จากเหตุผลที่กล่าวไปข้างต้น ทำให้ผู้จัดทำแผนธุรกิจเล็งเห็นถึงโอกาสในการจัดตั้งธุรกิจจึงได้ริเริ่มแผนธุรกิจปากกาลบเครื่องสำอาง ( Makeup fixer pen) เพื่อตอบโจทย์การแก้ปัญหาในการแต่งหน้าจากการที่ตลาดความงามในประเทศไทยยังไม่ได้มีการผลิตหรือวางขายสินค้าประเภทนี้ โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นกลุ่มลูกค้าอายุ 18 – 34 ปี ที่มีพฤติกรรมการแต่งหน้าแบบAlpha Mom, Makeup Over Mind, Eye-dentity และ Makeup Virgin ซึ่งมีความสามารถในการขับเคลื่อนกระแสต่างๆในโลกโซเชียลได้ดีเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ หากสินค้าที่ใช้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่ดีจะมีโอกาสถูกแชร์ข้อมูลต่อได้ง่าย แผนธุรกิจนี้มีเงินลงทุน 500,000 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ยเท่ากับ 12.50% โดยเริ่มมีกำไรในปีที่ 2 มีมูลค่าปัจจุบันอยู่ที่ 241,089 บาท และอัตราผลตอบเเทนภายในเท่ากับ 65.36% ต่อปี ระยะเวลาคืนทุน 1 ปี 7 เดือน 14 วัน ระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด 2 ปี 1 เดือน 6 วัน |
Description: | 66 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5439 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.092 2566.pdf | 1.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.