Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5441
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorอรณิชา ธนะพันธุ์-
dc.date.accessioned2024-07-12T07:52:03Z-
dc.date.available2024-07-12T07:52:03Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.094 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5441-
dc.description70 แผ่นen_US
dc.description.abstractแผนธุรกิจแพลตฟอร์มสําหรับซื้อ-ขายสินค้าแฟชั่นมือสองออนไลน์ REEEE-PLAY จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจสินค้ามือสอง ปัจจุบันผู้คนตระหนักในเรื่องของ สิ่งแวดล้อมมากขึ้นแต่กลับสวนทางกันในเรื่องของแฟชั่นที่เป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจและพร้อมจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้อยู่ในกระแสเสมอ โดยผู้วิจัยได้นำเสนอธุรกิจออกมาในรูปแบบของแพลตฟอร์ม ออนไลน์ โดยศึกษากลุ่มตัวอย่างประเมินกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายในและภายนอกที่ มีผลต่อธุรกิจนำไปสู่การจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาด การเงิน และการบริหารความเสี่ยงเป็นต้น Fast fashion หมายถึงการผลิตสินค้าประมาณมากในเวลาอันรวดเร็ว แต่มีราคาที่ถูก คุณภาพต่ำ ซึ่งส่งผลกระทบเชิงลบมากมายต่อโลกไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และ สิ่งแวดล้อม ทำให้เกิดแนวคิดในการจัดทำแผนธุรกิจแพลตฟอร์มสำหรับซื้อ-ขายสินค้าแฟช่ั่นมือสอง ออนไลน์ขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายจะเน้นไปที่กลุ่มคนที่มีช่วงอายุ 18–29 ปี ที่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ เป็นอย่างดี มี Lifestyle ที่กระตือรือร้น ชอบทำกิจกรรม ชอบแสดงตัวตนในสังคม และยอมใช้จ่ายไป กับสินค้าประเภทแฟชั่น เมื่อศึกษาการดำเนินการผ่านการจัดทำแผนการเงินพบว่าอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 18% มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) อยู่ที่ 788,387 บาท และมีระเวลาคืนทุนอยู่ที่ 3 ปี 6 เดือนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.subjectสินค้าแฟช่ันมือสองen_US
dc.subjectFast fashionen_US
dc.titleแผนธุรกิจแพลตฟอร์มสำหรับซื้อ-ขายสินค้าแฟชั่นมือสองออนไลน์ REEEE-PLAYen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.094 2566.pdf1.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.