Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/544
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | ปรินทร์ญาดา ด่านอภิรักษ์สกุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:12:54Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:12:54Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP MM.048 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/544 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสถานการณ์ของตลาดเครื่องประดับและอัญมณีในประเทศไทย เพื่อศึกษาหาแนวทางการจัดทำแผนการตลาดของร้านเพชรดิลาวี และเพื่อศึกษาการวางกลยุทธ์เพื่อการแข่งขันของตลาดเครื่องประดับและอัญมณี ผู้วิจัยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการคัดกรองข้อมูลจากข้อมูลทุติยภูมิ และการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) จากผลการวิจัย พบว่า 1. สถานการณ์ของตลาดเครื่องประดับและอัญมณีในประเทศไทย มีมูลค่าการส่งออก สูง เป็นอันดับ 4 ของประเทศ และประเทศไทยสามารถสร้างรายได้จากการส่งออกอัญมณีถึง 3.71 แสนล้านบาท ซึ่งตลาดเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยจำนวนของผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องประดับและ อัญมณีมี 15,777 แห่งทั่วประเทศไทย ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการ SME ซึ่งจะอยู่ในรูปของผู้ผลิตและร้านค้า โดยศูนย์กลางการค้าที่สำคัญที่สุดของไทยคือ กรุงเทพมหานคร 2. แนวทางการจัดทำแผนการตลาดของร้านเพชรดิลาวี จะเน้นในเรื่องของสินค้า โปรโมชั่น ราคา และพนักงานเป็นสำคัญ เพื่อให้ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น 20% ในปี 2557 ควรจะต้องปรับทุกจุดไปพร้อมๆกัน แนวทาง 7P ที่ได้นำเสนอไป จะเป็นส่วนที่ช่วยให้ร้านเพชรดิลาวี เป็นที่รู้จัก และสามารถเรียกลูกค้าเก่ากลับมาได้อีกครั้ง 3. การวางกลยุทธ์เพื่อการแข่งขันของตลาดเครื่องประดับและอัญมณี เนื่องจากการ แข่งขันในตลาดเครื่องประดับและอัญมณีในไทย มีการแข่งขันที่สูง ทำให้แต่ละแบรนด์พยายามสร้างโปรโมชั่นที่น่าสนใจเพื่อแย่งส่วนแบ่งการตลาด กลยุทธ์เพื่อแข่งขันจึงต้องเน้นความแตกต่างของสินค้าของสินค้า(Differentiation) เพื่อให้แตกต่างและน่าสนใจ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ส่วนแบ่งการตลาด | - |
dc.subject | เครื่องประดับ | - |
dc.subject | อัญมณี | - |
dc.subject | สินค้า | - |
dc.subject | ดิลาวี | - |
dc.title | แนวทางการจัดทำแผนการตลาดของร้านเพชรดิลาวี = Guideline on the marketing plan of Dilavie diamond store. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.048 2556.pdf | 10.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.