Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/544
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorปรินทร์ญาดา ด่านอภิรักษ์สกุล-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:12:54Z-
dc.date.available2021-03-19T09:12:54Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP MM.048 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/544-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสถานการณ์ของตลาดเครื่องประดับและอัญมณีในประเทศไทย เพื่อศึกษาหาแนวทางการจัดทำแผนการตลาดของร้านเพชรดิลาวี และเพื่อศึกษาการวางกลยุทธ์เพื่อการแข่งขันของตลาดเครื่องประดับและอัญมณี ผู้วิจัยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการคัดกรองข้อมูลจากข้อมูลทุติยภูมิ และการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) จากผลการวิจัย พบว่า 1. สถานการณ์ของตลาดเครื่องประดับและอัญมณีในประเทศไทย มีมูลค่าการส่งออก สูง เป็นอันดับ 4 ของประเทศ และประเทศไทยสามารถสร้างรายได้จากการส่งออกอัญมณีถึง 3.71 แสนล้านบาท ซึ่งตลาดเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยจำนวนของผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องประดับและ อัญมณีมี 15,777 แห่งทั่วประเทศไทย ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการ SME ซึ่งจะอยู่ในรูปของผู้ผลิตและร้านค้า โดยศูนย์กลางการค้าที่สำคัญที่สุดของไทยคือ กรุงเทพมหานคร 2. แนวทางการจัดทำแผนการตลาดของร้านเพชรดิลาวี จะเน้นในเรื่องของสินค้า โปรโมชั่น ราคา และพนักงานเป็นสำคัญ เพื่อให้ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น 20% ในปี 2557 ควรจะต้องปรับทุกจุดไปพร้อมๆกัน แนวทาง 7P ที่ได้นำเสนอไป จะเป็นส่วนที่ช่วยให้ร้านเพชรดิลาวี เป็นที่รู้จัก และสามารถเรียกลูกค้าเก่ากลับมาได้อีกครั้ง 3. การวางกลยุทธ์เพื่อการแข่งขันของตลาดเครื่องประดับและอัญมณี เนื่องจากการ แข่งขันในตลาดเครื่องประดับและอัญมณีในไทย มีการแข่งขันที่สูง ทำให้แต่ละแบรนด์พยายามสร้างโปรโมชั่นที่น่าสนใจเพื่อแย่งส่วนแบ่งการตลาด กลยุทธ์เพื่อแข่งขันจึงต้องเน้นความแตกต่างของสินค้าของสินค้า(Differentiation) เพื่อให้แตกต่างและน่าสนใจ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectส่วนแบ่งการตลาด-
dc.subjectเครื่องประดับ-
dc.subjectอัญมณี-
dc.subjectสินค้า-
dc.subjectดิลาวี-
dc.titleแนวทางการจัดทำแผนการตลาดของร้านเพชรดิลาวี = Guideline on the marketing plan of Dilavie diamond store.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.048 2556.pdf10.02 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.