Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/544
Title: แนวทางการจัดทำแผนการตลาดของร้านเพชรดิลาวี = Guideline on the marketing plan of Dilavie diamond store.
Authors: ปรินทร์ญาดา ด่านอภิรักษ์สกุล
Keywords: Marketing
การตลาด
ส่วนแบ่งการตลาด
เครื่องประดับ
อัญมณี
สินค้า
ดิลาวี
Issue Date: 10-Jul-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสถานการณ์ของตลาดเครื่องประดับและอัญมณีในประเทศไทย เพื่อศึกษาหาแนวทางการจัดทำแผนการตลาดของร้านเพชรดิลาวี และเพื่อศึกษาการวางกลยุทธ์เพื่อการแข่งขันของตลาดเครื่องประดับและอัญมณี ผู้วิจัยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการคัดกรองข้อมูลจากข้อมูลทุติยภูมิ และการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) จากผลการวิจัย พบว่า 1. สถานการณ์ของตลาดเครื่องประดับและอัญมณีในประเทศไทย มีมูลค่าการส่งออก สูง เป็นอันดับ 4 ของประเทศ และประเทศไทยสามารถสร้างรายได้จากการส่งออกอัญมณีถึง 3.71 แสนล้านบาท ซึ่งตลาดเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยจำนวนของผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องประดับและ อัญมณีมี 15,777 แห่งทั่วประเทศไทย ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการ SME ซึ่งจะอยู่ในรูปของผู้ผลิตและร้านค้า โดยศูนย์กลางการค้าที่สำคัญที่สุดของไทยคือ กรุงเทพมหานคร 2. แนวทางการจัดทำแผนการตลาดของร้านเพชรดิลาวี จะเน้นในเรื่องของสินค้า โปรโมชั่น ราคา และพนักงานเป็นสำคัญ เพื่อให้ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น 20% ในปี 2557 ควรจะต้องปรับทุกจุดไปพร้อมๆกัน แนวทาง 7P ที่ได้นำเสนอไป จะเป็นส่วนที่ช่วยให้ร้านเพชรดิลาวี เป็นที่รู้จัก และสามารถเรียกลูกค้าเก่ากลับมาได้อีกครั้ง 3. การวางกลยุทธ์เพื่อการแข่งขันของตลาดเครื่องประดับและอัญมณี เนื่องจากการ แข่งขันในตลาดเครื่องประดับและอัญมณีในไทย มีการแข่งขันที่สูง ทำให้แต่ละแบรนด์พยายามสร้างโปรโมชั่นที่น่าสนใจเพื่อแย่งส่วนแบ่งการตลาด กลยุทธ์เพื่อแข่งขันจึงต้องเน้นความแตกต่างของสินค้าของสินค้า(Differentiation) เพื่อให้แตกต่างและน่าสนใจ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/544
Other Identifiers: TP MM.048 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.048 2556.pdf10.02 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.