Please use this identifier to cite or link to this item:
                
    
    https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5496| Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ปิดผมขาวจากสมุนไพร ภายใต้แบรนด์ “Colourganic” | 
| Other Titles: | Business plan for natural hair dye from herbs "colourganic" | 
| Authors: | ณัฐชนน พงษ์สุวิเชษศักดิ์ | 
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ปิดผมขาวจากสมุนไพร | 
| Issue Date: | 2567 | 
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล | 
| Abstract: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ปิดผมขาว Colourganic เริ่มต้นจากทางบ้านของเจ้าของธุรกิจได้เปิดให้บริการเกี่ยวกับการเสริมสวยและได้เห็นช่องว่างของธุรกิจผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนที่มี ปัญหาผมหงอกหรือมีอาการระคายเคืองจากการใช้ยาย้อมแบบเคมี โดยได้เริ่มทดลองนำสมุนไพรอย่างเทียนกิ่งมาผสานกับ polymer technology เพื่อช่วยลดระยะเวลาในการย้อมและทำให้สีติดเส้นผมได้ดีขึ้น เนื่องจากการย้อมแบบสมุนไพรทั่วไปจะใช้เวลาค่อนข้างนานและสีอาจไม่ค่อยติดกับเส้นผม โดยผลิตภัณฑ์ของ Colourganic จะมาในรูปแบบของกระปุกที่มีขนาด 150 มิลลิลิตร มีให้เลือก ทั้งหมด 4 สี และตั้งราคาขายอยู่ที่ 339 บาท/กระปุก ซึ่งมีช่องทางจัดจำหน่ายหลักเป็นช่องทางออนไลน์อย่าง Facebook, Line OA, Shopee และ Lazada โดยกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่ม Gen X และ Baby Boomer (41-75 ปี ) ที่เผชิญปัญหาผมหงอกรวมไปถึงมีพฤติกรรมที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้นรองลงมาเป็นกลุ่ม Gen Y (25-40 ปี ) ซึ่งเป็นกลุ่มที่เริ่มเผชิญหรือเผชิญกับปัญหาผมหงอกได้เช่นเดียวกัน แผนธุรกิจฉบับนี้มีแหล่งเงินทุนทั้งหมด 2,979,000 บาท ซึ่งมาจากผู้ถือหุ้น 3 รายและการสนับสนุนจาก TED Fund และมีต้นทุนถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักอยู่ที่ 12% โดยมีมูลค่าปัจจุบันอยู่ที่ 2,984,577.72 บาท อัตราผลตอบแทนภายในอยู่ที่ 103.21% ระยะเวลาคืนทุน 4.9 ปี และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด 6.03 ปี | 
| Description: | 91 แผ่น | 
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5496 | 
| Appears in Collections: | Thematic Paper | 
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.004 2567.pdf | 214.5 kB | Adobe PDF |  View/Open | 
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
