Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5496
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ปิดผมขาวจากสมุนไพร ภายใต้แบรนด์ “Colourganic” |
Other Titles: | Business plan for natural hair dye from herbs "colourganic" |
Authors: | ณัฐชนน พงษ์สุวิเชษศักดิ์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ปิดผมขาวจากสมุนไพร |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ปิดผมขาว Colourganic เริ่มต้นจากทางบ้านของเจ้าของธุรกิจได้เปิดให้บริการเกี่ยวกับการเสริมสวยและได้เห็นช่องว่างของธุรกิจผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนที่มี ปัญหาผมหงอกหรือมีอาการระคายเคืองจากการใช้ยาย้อมแบบเคมี โดยได้เริ่มทดลองนำสมุนไพรอย่างเทียนกิ่งมาผสานกับ polymer technology เพื่อช่วยลดระยะเวลาในการย้อมและทำให้สีติดเส้นผมได้ดีขึ้น เนื่องจากการย้อมแบบสมุนไพรทั่วไปจะใช้เวลาค่อนข้างนานและสีอาจไม่ค่อยติดกับเส้นผม โดยผลิตภัณฑ์ของ Colourganic จะมาในรูปแบบของกระปุกที่มีขนาด 150 มิลลิลิตร มีให้เลือก ทั้งหมด 4 สี และตั้งราคาขายอยู่ที่ 339 บาท/กระปุก ซึ่งมีช่องทางจัดจำหน่ายหลักเป็นช่องทางออนไลน์อย่าง Facebook, Line OA, Shopee และ Lazada โดยกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่ม Gen X และ Baby Boomer (41-75 ปี ) ที่เผชิญปัญหาผมหงอกรวมไปถึงมีพฤติกรรมที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้นรองลงมาเป็นกลุ่ม Gen Y (25-40 ปี ) ซึ่งเป็นกลุ่มที่เริ่มเผชิญหรือเผชิญกับปัญหาผมหงอกได้เช่นเดียวกัน แผนธุรกิจฉบับนี้มีแหล่งเงินทุนทั้งหมด 2,979,000 บาท ซึ่งมาจากผู้ถือหุ้น 3 รายและการสนับสนุนจาก TED Fund และมีต้นทุนถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักอยู่ที่ 12% โดยมีมูลค่าปัจจุบันอยู่ที่ 2,984,577.72 บาท อัตราผลตอบแทนภายในอยู่ที่ 103.21% ระยะเวลาคืนทุน 4.9 ปี และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด 6.03 ปี |
Description: | 91 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5496 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.004 2567.pdf | 214.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.