Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5496
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ปิดผมขาวจากสมุนไพร ภายใต้แบรนด์ “Colourganic”
Other Titles: Business plan for natural hair dye from herbs "colourganic"
Authors: ณัฐชนน พงษ์สุวิเชษศักดิ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
แผนธุรกิจ
ผลิตภัณฑ์ปิดผมขาวจากสมุนไพร
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ปิดผมขาว Colourganic เริ่มต้นจากทางบ้านของเจ้าของธุรกิจได้เปิดให้บริการเกี่ยวกับการเสริมสวยและได้เห็นช่องว่างของธุรกิจผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนที่มี ปัญหาผมหงอกหรือมีอาการระคายเคืองจากการใช้ยาย้อมแบบเคมี โดยได้เริ่มทดลองนำสมุนไพรอย่างเทียนกิ่งมาผสานกับ polymer technology เพื่อช่วยลดระยะเวลาในการย้อมและทำให้สีติดเส้นผมได้ดีขึ้น เนื่องจากการย้อมแบบสมุนไพรทั่วไปจะใช้เวลาค่อนข้างนานและสีอาจไม่ค่อยติดกับเส้นผม โดยผลิตภัณฑ์ของ Colourganic จะมาในรูปแบบของกระปุกที่มีขนาด 150 มิลลิลิตร มีให้เลือก ทั้งหมด 4 สี และตั้งราคาขายอยู่ที่ 339 บาท/กระปุก ซึ่งมีช่องทางจัดจำหน่ายหลักเป็นช่องทางออนไลน์อย่าง Facebook, Line OA, Shopee และ Lazada โดยกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่ม Gen X และ Baby Boomer (41-75 ปี ) ที่เผชิญปัญหาผมหงอกรวมไปถึงมีพฤติกรรมที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้นรองลงมาเป็นกลุ่ม Gen Y (25-40 ปี ) ซึ่งเป็นกลุ่มที่เริ่มเผชิญหรือเผชิญกับปัญหาผมหงอกได้เช่นเดียวกัน แผนธุรกิจฉบับนี้มีแหล่งเงินทุนทั้งหมด 2,979,000 บาท ซึ่งมาจากผู้ถือหุ้น 3 รายและการสนับสนุนจาก TED Fund และมีต้นทุนถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักอยู่ที่ 12% โดยมีมูลค่าปัจจุบันอยู่ที่ 2,984,577.72 บาท อัตราผลตอบแทนภายในอยู่ที่ 103.21% ระยะเวลาคืนทุน 4.9 ปี และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด 6.03 ปี
Description: 91 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5496
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.004 2567.pdf214.5 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.