Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/549
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | อมรรัตน์ หวังลดาภิรมย์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:13:02Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:13:02Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP MM.051 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/549 | - |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อศึกษาลักษณะของประชากรศาสตร์ที่มีพฤติกรรมการชมภาพยนตร์ไทยของผู้ชมในเขตกรุงเทพมหานครในโรงภาพยนตร์ต่างๆ และเพื่อศึกษาปัจจัยด้านแรงจูงใจ(แรงจูงใจด้านเหตุผล และแรงจูงใจด้านอารมณ์) และปัจจัยด้านการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเข้าชมภาพยนตร์ไทยในโรงภาพยนตร์ของผู้ชมในกรุงเทพมหานคร เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 150 คน โดยคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยการสุ่มแบบไม่คำนึงถึงโอกาสความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling) รูปแบบของการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ค่าสถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย(X.D.) ค่าไค-สแควร์(Chi-square) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way analysis of variance: One-way ANOVA) ผลที่ได้จากการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-25 ปี มีระดับการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา และมีรายได้ต่อเดือน 10,001-20,000 บาท, เพศ อาชีพและรายได้ที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการชมภาพยนตร์ในเรื่องความถี่ในการชมภาพยนตร์ต่อเดือนแตกต่างกัน ในขณะที่อายุที่แตกต่างกันมีความถี่ในการเข้าชมภาพยนตร์ไทยในโรงภาพยนตร์ไม่แตกต่างกัน และปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการมีอิทธิพลต่อความถี่ในการเข้าชมภาพยนตร์ไทยในโรงภาพยนตร์ คำสำคัญ: การสื่อสารทางการตลาดเชิงบูรณาการ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | การสื่อสารการตลาด | - |
dc.subject | ภาพยนตร์ | - |
dc.title | การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อพฤติกรรมการเข้าชมภาพยนตร์ไทยในโรงภาพยนตร์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร = Integrated marketing communications affecting audiences' viewing behavior on Thai film in Bangkok area. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.051 2556.pdf | 12.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.