Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5506
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorกมลพรรณ พรมทะนา-
dc.date.accessioned2024-10-23T07:25:21Z-
dc.date.available2024-10-23T07:25:21Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.005 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5506-
dc.description.abstractAc Nielsen ได้สำรวจการตลาด "ยาดม" ของประเทศไทยมีมีการใช้ยาดมอย่างน้อย 2 หลอด ถ้าคิดเป็ นเปอร์เซ็นต์ในการใช้ 10% ซึ่งถ้าดูที่ตัวเลข Penetration Rate แล้ว พบว่าโอกาสที่ตลาดจะเติบโตมากกว่านี้มีไม่น้อย และต้องมีการทำการตลาดขยายมากยิ่งขึ้น โดยการทำการตลาดกับกลุ่ม ลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ยาดม" นับเป็นยาสามัญประจำบ้าน ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข และมีประวัติ ความเป็นมานานถึง 6,000 ปี โดยเป็ นที่รู้จักของคนไทยอย่างแพร่หลายมาตั้งแต่รัชกาลที่ 2 ตลอดมา จนถึงปัจจุบัน คนไทยอยู่คู่กับยาดมมานานตั้งแต่มีการใช้สมุนไพรเป็นยารักษาโรคต่างๆ แต่ไม่มี หลักฐานทางประวัติศาสตร์ไทยแน่ชัดว่าเราเริ่มใช้ยาดมกันเมื่อไหร่ หากนับตามยี่ห้อยาดมเก่าแก่ใน ประเทศไทย อย่างยี่ห้อโป๊ยเซียนก็เกิดขึ้นต้ังแต่เมื่อปี 2479 และแพร่หลายตั้งแต่นั้นมา การวิจัยนี้จึงได้ศึกษาปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์ยาดมของ ผู้บริโภค เพื่อได้ให้ผู้ที่สนใจในธุรกิจหรือผู้ประกอบการนำข้อมูลไปศึกษาวางแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ยาดมจากสมุนไพรไทย ภายใต้แบรนด์ ดีดี๊ ต่อไปen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.subjectพัฒนาธุรกิจen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์สมุนไพรen_US
dc.subjectยาดมสมุนไพรen_US
dc.titleแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ยาดมจากสมุนไพร ภายใต้แบรนด์ ดี๊ดี (DEE DEE)en_US
dc.title.alternativeBusiness plan for Dee Dee branden_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.005 2567.pdf188.01 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.