Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5530
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorอภิชญา เอื้อกูลวราวัตร-
dc.date.accessioned2024-11-22T07:10:39Z-
dc.date.available2024-11-22T07:10:39Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.006 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5530-
dc.description112 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาเรื่องพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปในกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาระดับ พฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขสำเร็จรูปในกรุงเทพมหานคร ศึกษาระดับส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริม การตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขสำเร็จรูป ในกรุงเทพมหานคร ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากร ศาสตร์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขสำเร็จรูปในกรุงเทพมหานคร และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขสำเร็จรูปในกรุงเทพมหานคร ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ ประชากรในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน จากการศึกษา พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีสถานภาพโสด อยู่ในระหว่างอายุ 20 ปี – 30 ปี มีระดับ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 10,001 บาท – 20,000 บาท ในส่วนของพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขสำเร็จรูป พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่จะซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปตราสินค้า Smart Heart โดยเลือกซื้อสูตรตามอายุ/ตามสายพันธุ์ เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจเลือกซื้อ คือ คุณภาพของอาหารตรงตามความต้องการ สถานที่ในการเลือกซื้อ คือ ร้านขายอาหารสัตว์ แหล่งข้อมูลที่ใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อ คือ สื่อออนไลน์ เช่น เว็ปไซต์บริษัท เพจFacebook บุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อคือ ตนเอง มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 1,000 บาท – 2,000 บาท ความถี่ในการซื้ออยู่ที่ 2 ครั้งต่อเดือน และมีพฤติกรรมหลังการซื้อเมื่อไม่พอใจสินค้า คือ จะอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไร ในส่วนของส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขสำเร็จรูป ผลรวมการประเมินอยู่ในระดับการ ตัดสินใจปานกลาง เรียงลำดับคือ ด้านการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับการตัดสินใจมากที่สุด ส่วนด้านรองลงมาคือด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ ในส่วนของความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ ผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขสำเร็จรูป พบว่า สถานภาพ อายุ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ อาหารสุนัขสำเร็จรูป อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดกับ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขสำเร็จรูป พบว่า ส่วนประสมทางการตลาดด้านส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขสำเร็จรูป จากข้อมูลดังกล่าว ผู้ประกอบการหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขสำเร็จรูป สามารถนำข้อมูลที่ได้ไป วิเคราะห์พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายและนำไปสร้างเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงสร้าง ความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาดอาหารสุนัขสำเร็จรูปที่นับวันจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น ได้อย่างมีประสิทธิภาพen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectอาหารสุนัขสำเร็จรูปen_US
dc.subjectกรุงเทพมหานครen_US
dc.titleพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณต์อาหารสุนัขสำเร็จรูปในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.006 2567.pdf1.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.