Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5532
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorขวัญหทัย เลิศนภาวิไล-
dc.date.accessioned2024-11-25T04:32:03Z-
dc.date.available2024-11-25T04:32:03Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP BM.012 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5532-
dc.description129 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาพฤติกรรมความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกลุ่ม Green Beauty ของคนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งผู้วิจัยได้ทำการประยุกต์แบบจำลองทฤษฎี พฤติกรรมตามแผน (Theory of Planned Behavior: TPB) มาประยุกต์ใช้ และเพิ่มปัจจัยโดยการสร้าง แบบจำลองทฤษฎีอ้างอิงจากงานวิจัยปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวออร์แกนิคแบรนด์ ไทยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (สาริศา เทียนทอง, 2564) เป็นกรอบแนวคิดในการศึกษาวิจัย โดยการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์จากผู้เคยซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในกลุ่ม Green Beauty จำนวน 400 คน และทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติด้วยโปรแกรม SPSS โดยผลจากการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสำรวจ (EFA) ทำให้สามารถจัดกลุ่มตัวแปรใหม่ ได้แก่ทัศนคติต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกลุ่ม Green Beauty การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง การรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรม ความห่วงใยสิ่งแวดล้อม การรับรู้คุณภาพแบรนด์และความเชื่อมั่น อิทธิพลจากอินฟลูเอนเซอร์ และพฤติกรรมความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกลุ่ม Green Beauty รวมถึงผลการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (MRA) พบว่ามี 3 ปัจจัย ได้แก่ การคล้อยตาม กลุ่มอ้างอิง การรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรม และการรับรู้คุณภาพแบรนด์และความเชื่อมั่น ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกลุ่ม Green Beautyen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectGreen Beautyen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์ดูแลผิวen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectTPBen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับแบรนด์กลุ่ม Green Beauty ของผู้บริโภคที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.012 2567.pdf1.61 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.