Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5532
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | ขวัญหทัย เลิศนภาวิไล | - |
dc.date.accessioned | 2024-11-25T04:32:03Z | - |
dc.date.available | 2024-11-25T04:32:03Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP BM.012 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5532 | - |
dc.description | 129 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาพฤติกรรมความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกลุ่ม Green Beauty ของคนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งผู้วิจัยได้ทำการประยุกต์แบบจำลองทฤษฎี พฤติกรรมตามแผน (Theory of Planned Behavior: TPB) มาประยุกต์ใช้ และเพิ่มปัจจัยโดยการสร้าง แบบจำลองทฤษฎีอ้างอิงจากงานวิจัยปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวออร์แกนิคแบรนด์ ไทยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (สาริศา เทียนทอง, 2564) เป็นกรอบแนวคิดในการศึกษาวิจัย โดยการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์จากผู้เคยซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในกลุ่ม Green Beauty จำนวน 400 คน และทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติด้วยโปรแกรม SPSS โดยผลจากการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสำรวจ (EFA) ทำให้สามารถจัดกลุ่มตัวแปรใหม่ ได้แก่ทัศนคติต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกลุ่ม Green Beauty การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง การรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรม ความห่วงใยสิ่งแวดล้อม การรับรู้คุณภาพแบรนด์และความเชื่อมั่น อิทธิพลจากอินฟลูเอนเซอร์ และพฤติกรรมความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกลุ่ม Green Beauty รวมถึงผลการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (MRA) พบว่ามี 3 ปัจจัย ได้แก่ การคล้อยตาม กลุ่มอ้างอิง การรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรม และการรับรู้คุณภาพแบรนด์และความเชื่อมั่น ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกลุ่ม Green Beauty | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | Green Beauty | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.subject | TPB | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับแบรนด์กลุ่ม Green Beauty ของผู้บริโภคที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.012 2567.pdf | 1.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.