Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5560
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorปภัสรา เดชทรัพย์-
dc.date.accessioned2024-12-06T05:01:42Z-
dc.date.available2024-12-06T05:01:42Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.012 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5560-
dc.description59 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบมิติต่างๆของกระบวนการคิดในการออกแบบ ของวิศวกรผู้ออกแบบภายในรถยนต์และแนวทางการพัฒนาเพื่อเปรียบเทียบกับการรับรู้ของผู้บริโภค รวมทั้งเพื่อเปรียบเทียบความต่างของการออกแบบระหว่างแบรนด์ToyotaและBYDโดยในการ ศึกษาวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการสัมภาษณ์เชิงลึกทางวิศวกรผู้ออกแบบภายใน จำนวน 30 คนและวิเคราะห์มุมมองของผู้บริโภคโดยใช้วิธีการสังเกตเชิงวิเคราะห์จากวิดีโอรีวิว รถยนต์จำนวน 20 วิดีโอ รวมทั้งการสังเกตและวิเคราะห์ลักษณะภายในของรถยนต์เพื่อนำมาเปรียบเทียบ ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า การให้ความสำคัญของภายในรถยนต์ระหว่างวิศวกร ผู้ออกแบบและผู้บริโภคมีความแตกต่างกัน โดยวิศวกรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากวิศวกรจำเป็นต้องคำนึงถึงการทดสอบต่างๆที่จำเป็นต้องผ่านมาตรฐาน ในขณะที่ผู้บริโภคให้ ความสำคัญกับความสะดวกสบายทางกายภาพ เนื่องจากผู้บริโภคใช้เวลาทั้งในส่วนของห้องผู้โดยสารเป็นหลัก นอกจากนี้การออกแบบแบรนด์ BYDมีการออกแบบและมีลวดลายและสีสันที่ค่อนข้างโดด เด่นในขณะที่แบรนด์Toyotaจะมีการออกแบบเน้นสีโทนเดียวกันและไม่ได้มีการเล่นลวดลายมากนักen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectรถยนต์en_US
dc.subjectการออกแบบภายในรถยนต์en_US
dc.subjectการตระหนักคุณค่าของผู้บริโภคen_US
dc.titleการศึกษาวิจัยเชิงเปรียบเทียบการออกแบบภายในรถยนต์และการตระหนักคุณค่าของผู้บริโภคระหว่างแบรนด์ Toyota และ BYD ในประเทศไทยen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.012 2567.pdf2.06 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.