Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5563
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorธัญธร ชะบาทอง-
dc.date.accessioned2024-12-06T07:28:42Z-
dc.date.available2024-12-06T07:28:42Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.015 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5563-
dc.description64 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงรูปแบบในการแต่งหน้าของละครโทรทัศน์ไทยและนิตยสารไทยในอดีตและปัจจุบัน การคาดการณ์เกี่ยวกับเทรนการแต่งหน้า และการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสําอางเกาหลี อีกทั้งยังศึกษาสิ่งที่มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องสําอางเกาหลีและความเข้าใจของผู้บริโภค โดยในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการสัมภาษณ์ เชิงลึกกลุ่มช่างแต่งหน้าและกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสําอางเกาหลี จํานวน 30 คนและใช้วิธีการ สังเกตเชิงวิเคราะห์ผ่านละครโทรทัศน์ไทยที่มีกระแสนิยมจํานวน 4 เรื่อง และนิตยสารแฟชั่นไทยที่มีกระแสนิยม จํานวน 4 หัวหนังสือ ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า การแต่งหน้าของละครโทรทัศน์ไทยในแต่ละเรื่องในแต่ละยุคสมัยนั้นมีความแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับเทรนของช่วงนั้นๆ และรูปแบบของเครื่องสําอางที่คาดว่า จะมีการใช้ในละครโทรทัศน์ไทยและนิตยสารไทยในแต่ละช่วงนั้นจะมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับเทรนและการพัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์นอกจากนี้การปรับเปลี่ยนและพัฒนาตัวเองตลอดเวลาถือเป็นเรื่องที่จําเป็นสําหรับคนที่ทําธุรกิจและยิ่งปรับเปลี่ยนเร็วได้เท่าไหร่ยิ่งดีเพราะกระแสหรือเทรนนั้นมาเร็วและผ่านไปเร็วen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectละครโทรทัศน์ไทยen_US
dc.subjectเครื่องสําอางเกาหลีen_US
dc.subjectเทรนและกระแสen_US
dc.subjectการแต่งหน้าen_US
dc.titleอิทธิพลจากการแต่งหน้าของละครโทรทัศน์ไทยที่ส่งผลต่อการซื้อเครื่องสำอางเกาหลีen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.015 2567.pdf2.59 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.