Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5567
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorปณิธาน พูลสวน-
dc.date.accessioned2024-12-07T04:12:59Z-
dc.date.available2024-12-07T04:12:59Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.018 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5567-
dc.description49 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับ "ทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคต่อการทานกาแฟแคปซูลแทนการเข้าร้านกาแฟพรีเมี่ยมในพื้นที่เขตกรุงเทพและปริมณฑล" โดยดำเนินการวิจัยด้วยวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ จากการศึกษาแนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องและดําเนินการสัมภาษณ์เชิงลึก โดยแบ่งกลุ่มตวัอย่างเป็น 3กลุ่ม ดั้งนี้ ของธุรกิจกาแฟ บาริสต้า ผู้บริโภครวมทั้งหมด 30คน จากผลการศึกษาพบว่าในด้านทัศนคติและพฤติกรรมของฝั่งผู้บริโภคนั้น มองต่างจากฝั่งผู้ประกอบการและพนักงานบาริสต้าเนื่องจากพวกเขารับรู้ถึงข้อดีข้อเสียของกาแฟแคปซูลดีแต่ถ้าเลือกได้พวกเขาก็อยากดื่มกาแฟที่ทําใหม่จากร้านกาแฟมากกว่า ซึ่งต่างจากฝั่งผู้ประกอบการที่มีองค์ความรู้และประสบการณ์ในสินค้ามากกว่าว่าในปัจจุบันกาแฟแคปซูลสามารถให้รสชาติที่ดีและหลากหลายมากกว่าในอดีต ซึ่งสอดคล้องกับทฤษฎีกลยุทธ์การตลาด 4C ที่กาแฟแคปซูลสามารถตอบโจทย์ในด้านราคาความสะดวกและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคบางรายได้แต่ยังขาดการสื่อสารที่ดีที่จะนําเสนอ content ของกาแฟแคปซูลในปัจจุบันเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงข้อมูลของสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectกาแฟแคปซูลen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectBlack Box Theoryen_US
dc.subject4Cen_US
dc.titleทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคต่อการทานกาแฟแคปซูลแทนการเข้าร้านกาแฟพรีเมี่ยม ในพื้นที่เขตกรุงเทพและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeConsumer attitudes and behaviors towards capsule coffee consumption instead of visiting premium coffee shops in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.018 2567.pdf1.19 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.