Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5578
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorพงศ์พลิน หมายมั่น-
dc.date.accessioned2024-12-14T04:17:37Z-
dc.date.available2024-12-14T04:17:37Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.007 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5578-
dc.description96 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาได้แก่ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยการยอมรับในผลิตภัณฑ์ของ ธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยต่อการใช้สื่อทางการตลาดแบบ Sadvertising ของกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 – 35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดในผลิตภัณฑ์ของ ธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยของกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 – 35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ กลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 –35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยการใช้สื่อทางการตลาดแบบ Sadvertising ที่ส่งผลต่อการยอมรับใน ผลิตภัณฑ์ของธุรกิจประกันชีวิตในประเทศ ของกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 – 35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร ภาพรวม ได้ร้อยละ 56.40 (Adj. R2= .564) โดยมีปัจจัยที่ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ดังนี้ การประเมินตนเอง (Self-evolution) (Beta = .332, Sig. = .000) การเพิ่มคุณค่าให้กับตนเอง (Self-enhancement) (Beta = .309, Sig. = .000) การพัฒนาตนเอง (Self-Improvement) (Self-enhancement) (Beta = .275, Sig. = .000) ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) แนวทางในการพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดในผลิตภัณฑ์ของธุรกิจประกันชีวิต ในประเทศไทยของกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 – 35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ 1. กลยุทธ์การสื่อสารทาง การตลาดควรมีการสร้างแรงบันดาลใจ 2. แนวคิดและกลยุทธ์ในการโฆษณาจะขึ้นอยู่กับภาวะการแข่งขันควร มุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างความรักความอบอุ่น 3. โฆษณาควรเน้นเป็นการสร้างภาพลักษณ์ และพยายามโฆษณาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุดen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectการยอมรับในผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectประกันชีวิตen_US
dc.subjectการตลาดแบบ Sadvertisinen_US
dc.subjectกลุ่มวัยรุ่นen_US
dc.titleปัจจัยการยอมรับในผลิตภัณฑ์ของธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยต่อการใช้สื่อทางการตลาดแบบ Sadvertising ของกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 – 35 ปีในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.007 2567.pdf1.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.