Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5578
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | พงศ์พลิน หมายมั่น | - |
dc.date.accessioned | 2024-12-14T04:17:37Z | - |
dc.date.available | 2024-12-14T04:17:37Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MS.007 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5578 | - |
dc.description | 96 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาได้แก่ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยการยอมรับในผลิตภัณฑ์ของ ธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยต่อการใช้สื่อทางการตลาดแบบ Sadvertising ของกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 – 35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดในผลิตภัณฑ์ของ ธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยของกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 – 35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ กลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 –35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยการใช้สื่อทางการตลาดแบบ Sadvertising ที่ส่งผลต่อการยอมรับใน ผลิตภัณฑ์ของธุรกิจประกันชีวิตในประเทศ ของกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 – 35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร ภาพรวม ได้ร้อยละ 56.40 (Adj. R2= .564) โดยมีปัจจัยที่ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ดังนี้ การประเมินตนเอง (Self-evolution) (Beta = .332, Sig. = .000) การเพิ่มคุณค่าให้กับตนเอง (Self-enhancement) (Beta = .309, Sig. = .000) การพัฒนาตนเอง (Self-Improvement) (Self-enhancement) (Beta = .275, Sig. = .000) ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) แนวทางในการพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดในผลิตภัณฑ์ของธุรกิจประกันชีวิต ในประเทศไทยของกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 – 35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ 1. กลยุทธ์การสื่อสารทาง การตลาดควรมีการสร้างแรงบันดาลใจ 2. แนวคิดและกลยุทธ์ในการโฆษณาจะขึ้นอยู่กับภาวะการแข่งขันควร มุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างความรักความอบอุ่น 3. โฆษณาควรเน้นเป็นการสร้างภาพลักษณ์ และพยายามโฆษณาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | การยอมรับในผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | ประกันชีวิต | en_US |
dc.subject | การตลาดแบบ Sadvertisin | en_US |
dc.subject | กลุ่มวัยรุ่น | en_US |
dc.title | ปัจจัยการยอมรับในผลิตภัณฑ์ของธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยต่อการใช้สื่อทางการตลาดแบบ Sadvertising ของกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 – 35 ปีในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.007 2567.pdf | 1.1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.