Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5581
Title: | กลยุทธ์ในการสร้างการรับรู้และการยอมรับของกลุ่มผู้บริโภคให้กับ แบรนด์สินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน |
Other Titles: | Strategies for creating consumer perception and acceptance of sustainable fashion apparel brands |
Authors: | ภัฎฎาภา พุทธเจริญ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ส่วนประสมทางการตลาด ความยั่งยืน สินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน สินค้าเสื้อผ้าฟาสต์แฟชั่น |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาแนวทางการวางกลยุทธ์ในการสร้างการรับรู้และการยอมรับ ของกลุ่มผู้บริโภคให้กับแบรนด์สินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน โดยได้ทำการศึกษาจากกลุ่ม ตัวอย่างจำนวน 400 คนผ่านการใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ โดยการบรรยายผลการวิจัย ใช้ค่าสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และมีสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานของงานวิจัยที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต้น และตัวแปรตามและการ วิเคราะห์ถดถอย โดยผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ความสะดวกสบาย และ ปัจจัยด้านความยั่งยืน ได้แก่ ปัจจัยด้านสังคม ส่งผลต่อการสร้างการรับรู้และการยอมรับของกลุ่ม ผู้บริโภคให้กับแบรนด์สินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน |
Description: | 70 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5581 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.009 2567.pdf | 846.17 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.