Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5584
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการบริโภคอาหารสุขภาพรูปแบบอาหารคลีน (Clean Food) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Factors affecting consumer loyalty of clean food consumption in Bangkok and Metropolitan
Authors: ณัฏฐณิชา นำเมือง
Keywords: การจัดการธุรกิจ
อารหารเสริมสุขภาพ
อาหารคลีน
ความภักดี
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีในการบริโภคอาหารสุขภาพ รูปแบบอาหารคลีน (Clean Food) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลและเพื่อระบุถึงปัจจัยที่มีอิทธิผลสูงสุดต่อ ความภักดีในการบริโภคอาหารสุขภาพรูปแบบอาหารคลีน (Clean Food) ทั้งด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณภาพ อาหาร คุณภาพการบริการ การรับรู้คุณค่า และความไว้วางใจตราสินค้า โดยงานวิจัยฉบับนี้ใช้ระเบียบการวิจัย เชิงปริมาณและเก็บข้อมูลทางแบบสอบถามทางช่องทางออนไลน์เฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่ปัจจุบันอาศัย ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไปและเคยใช้บริการร้านอาหารสุขภาพรูปแบบอาหารคลีน (Clean Food) ในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา จำนวน 419 คน จากการสุ่มแบบสะดวก ซึ่งมีการวิเคราะห์สถิติ เชิงพรรณนา รวมถึงสถิติอนุมานเพื่อทดสอบสมมุติฐาน ผลงานวิจัย พบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีในการบริโภคอาหารสุขภาพรูปแบบอาหารคลีน (Clean Food) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบด้วยปัจจัย ทั้ง 9 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยที่มีอิทธิผลสูงสุด คือ คุณภาพการบริการด้านการดูแลเอาใจใส่ในการบริการ คุณภาพการบริการด้านการตอบสนองความต้องการ ของลูกค้า การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ การรับรู้คุณค่าด้านการใช้งาน คุณภาพอาหาร ภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณภาพการบริการด้านลักษณะทางกายภาพ ความไว้วางใจตราสินค้า และการรับรู้คุณค่าด้านสังคม ตามลำดับ
Description: 170 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5584
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.024 2567.pdf2.06 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.