Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5584
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการบริโภคอาหารสุขภาพรูปแบบอาหารคลีน (Clean Food) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Factors affecting consumer loyalty of clean food consumption in Bangkok and Metropolitan |
Authors: | ณัฏฐณิชา นำเมือง |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ อารหารเสริมสุขภาพ อาหารคลีน ความภักดี |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีในการบริโภคอาหารสุขภาพ รูปแบบอาหารคลีน (Clean Food) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลและเพื่อระบุถึงปัจจัยที่มีอิทธิผลสูงสุดต่อ ความภักดีในการบริโภคอาหารสุขภาพรูปแบบอาหารคลีน (Clean Food) ทั้งด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณภาพ อาหาร คุณภาพการบริการ การรับรู้คุณค่า และความไว้วางใจตราสินค้า โดยงานวิจัยฉบับนี้ใช้ระเบียบการวิจัย เชิงปริมาณและเก็บข้อมูลทางแบบสอบถามทางช่องทางออนไลน์เฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่ปัจจุบันอาศัย ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไปและเคยใช้บริการร้านอาหารสุขภาพรูปแบบอาหารคลีน (Clean Food) ในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา จำนวน 419 คน จากการสุ่มแบบสะดวก ซึ่งมีการวิเคราะห์สถิติ เชิงพรรณนา รวมถึงสถิติอนุมานเพื่อทดสอบสมมุติฐาน ผลงานวิจัย พบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีในการบริโภคอาหารสุขภาพรูปแบบอาหารคลีน (Clean Food) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบด้วยปัจจัย ทั้ง 9 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยที่มีอิทธิผลสูงสุด คือ คุณภาพการบริการด้านการดูแลเอาใจใส่ในการบริการ คุณภาพการบริการด้านการตอบสนองความต้องการ ของลูกค้า การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ การรับรู้คุณค่าด้านการใช้งาน คุณภาพอาหาร ภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณภาพการบริการด้านลักษณะทางกายภาพ ความไว้วางใจตราสินค้า และการรับรู้คุณค่าด้านสังคม ตามลำดับ |
Description: | 170 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5584 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.024 2567.pdf | 2.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.