Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5609
Title: กลยุทธ์การตลาด online ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเสริมเพื่อสุขภาพแบบชงที่ทำมาจากข้าวของผู้บริโภคชาวไทยในยุค next normal
Other Titles: Online marketing strategies affecting the purchasing decision healthy dietary supplement of sachat drinks from of thai consumers in the next normal
Authors: ชลธร ศิริคุปต์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
กลยุทธ์ทางการตลาด online
อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ
การตัดสินใจซื้อ
อาหารเสริมเพื่อสุขภาพแบบชงที่ทำมาจากข้าว
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: วิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การตลาด online ที่กระทบต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพแบบชงที่ทำมาจากข้าว ของผู้บริโภคชาวไทยในยุค next normal” มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา ถึงปัจจัยทางการตลาด online ซึ่งส่งผลในความสมัครใจซื้ออาหารเสริมแบบชงที่ทำมาจากข้าวของ ผู้บริโภคชาวไทยในยุค next normal และศึกษาพฤติกรรมการบริโภคอาหารเสริมเพื่อสุขภาพแบบชง ที่ทำมาจากข้าวของผู้บริโภคชาวไทยในยุค next normal รวมถึงการนำเสนอแนวทางการพัฒนาวิธีการทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคเป็นวิจัยเชิงปริมาณ โดยการเก็บข้อมูล ในรูปแบบของแบบสอบถามทางช่องทาง online จากผู้เข้าร่วมจำนวน 400 คน สรุปการวิจัยการถดถอยพหุคูณ (Multiple regression analysis) แสดงให้เห็นว่าปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับ การตลาด online ได้แก่ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด (Beta =.293) อีกด้านหนึ่งที่มีความสำคัญ รองลงมาคือเรื่องของช่องทางการจัดจำหน่าย (Beta = .206) และในแง่ของการรักษาความลับของข้อมูลส่วนตัว (Beta = .147) ล้วนแล้วแต่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติต่อความสมัครใจซื้อ อาหารเสริมสุขภาพแบบชงที่ผลิตจากข้าวที่ 0.05
Description: 81 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5609
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.022 2567.pdf1.23 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.