Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5609
Title: | กลยุทธ์การตลาด online ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเสริมเพื่อสุขภาพแบบชงที่ทำมาจากข้าวของผู้บริโภคชาวไทยในยุค next normal |
Other Titles: | Online marketing strategies affecting the purchasing decision healthy dietary supplement of sachat drinks from of thai consumers in the next normal |
Authors: | ชลธร ศิริคุปต์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ กลยุทธ์ทางการตลาด online อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ การตัดสินใจซื้อ อาหารเสริมเพื่อสุขภาพแบบชงที่ทำมาจากข้าว |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | วิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การตลาด online ที่กระทบต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพแบบชงที่ทำมาจากข้าว ของผู้บริโภคชาวไทยในยุค next normal” มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา ถึงปัจจัยทางการตลาด online ซึ่งส่งผลในความสมัครใจซื้ออาหารเสริมแบบชงที่ทำมาจากข้าวของ ผู้บริโภคชาวไทยในยุค next normal และศึกษาพฤติกรรมการบริโภคอาหารเสริมเพื่อสุขภาพแบบชง ที่ทำมาจากข้าวของผู้บริโภคชาวไทยในยุค next normal รวมถึงการนำเสนอแนวทางการพัฒนาวิธีการทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคเป็นวิจัยเชิงปริมาณ โดยการเก็บข้อมูล ในรูปแบบของแบบสอบถามทางช่องทาง online จากผู้เข้าร่วมจำนวน 400 คน สรุปการวิจัยการถดถอยพหุคูณ (Multiple regression analysis) แสดงให้เห็นว่าปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับ การตลาด online ได้แก่ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด (Beta =.293) อีกด้านหนึ่งที่มีความสำคัญ รองลงมาคือเรื่องของช่องทางการจัดจำหน่าย (Beta = .206) และในแง่ของการรักษาความลับของข้อมูลส่วนตัว (Beta = .147) ล้วนแล้วแต่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติต่อความสมัครใจซื้อ อาหารเสริมสุขภาพแบบชงที่ผลิตจากข้าวที่ 0.05 |
Description: | 81 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5609 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.022 2567.pdf | 1.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.