Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5622
Title: กลยุทธ์ปรับตัว ทางเลือก-ทางรอด กับตลาด “สินเชื่อส่วนบุคคล”
Other Titles: Alternative survival strategies for the personal credit mark
Authors: มณีรัตน์ ลิมปิโสภณ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
สินเชื่อส่วนบุคคล
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
7Ps
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ที่มีอิทธิพล ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล และเสนอแนะแนวทางในการออกแบบกลยุทธ์การปรับตัวที่สามารถแข่งขันในตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลในยุคปัจจุบันนี้ได้ โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ และใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลงานวิจัย มีจำนวน 426 ตัวอย่าง ซึ่งกลุ่มตัวอย่างคือผู้ที่อาศัยอยู่ในไทย มีประสบการณ์การใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล หรือเคยสมัคร ใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล หรือมีความสนใจขอใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งทำการวิเคราะห์สถิติถดถอยพหุคูณ และทดสอบความแตกต่างในปัจจัยส่วนบุคคลด้านลักษณะประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคที่ได้จากการตอบแบบสอบถาม ด้วยสถิติทดสอบที และวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว กำหนดนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษาในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps สรุปได้ว่า ด้านลักษณะทางกายภาค ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านกระบวนการ มีอิทธิพลส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อ ส่วนบุคคลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษาในข้อมูลด้านลักษณะประชากรศาสตร์ สรุปได้ว่า อายุ สถานภาพการมีบุตร ระดับการศึกษา ที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: 63 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5622
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.024 2567.pdf1.82 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.