Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5633
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorกชกร ภิงคานนท์-
dc.date.accessioned2025-01-11T04:05:02Z-
dc.date.available2025-01-11T04:05:02Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.028 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5633-
dc.description59 แผ่นen_US
dc.description.abstractการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศจากกิจกรรมที่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจกส่งผล กระทบต่อเศรษฐกิจ สังคมและคุณภาพชีวิต โดยอุตสาหกรรมสิ่งทอเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สร้าง ผลกระทบดังกล่าว และด้วยกระแสรักษ์โลกของผู้บริโภค ผู้วิจัยจึงได้ศึกษาปัจจัยด้านความยั่งยืน ESG และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4P ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย เพื่อนำมาพัฒนาแนวทางการวางกลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยทำการวิจัยเชิงปริมาณ มีจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 414 คน ใช้วิธีการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความ น่าจะเป็นและเก็บตัวอย่างแบบสะดวก นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ จากการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ เสื้อผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด 4P ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านการส่งเสริมทางการตลาดมีอิทธิผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างมีนัยสำคัญ จึงเสนอแนะกลยุทธ์การตลาดที่เน้นการสร้างคุณค่า เรื่องความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม เลือกช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างเหมาะสมและสนับสนุนกิจกรรม ส่งเสริมการขายen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectเสื้อผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมen_US
dc.subjectกลยุทธ์การตลาดen_US
dc.subjectESGen_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด 4Pen_US
dc.titleแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeGuidelines for developing marketing strategies of environmentally friendly clothing products in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.028 2567.pdf939.79 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.